มิโน WINNER และ Show Me the Money กล่าวขอโทษที่ออกอากาศเนื้อเพลงแร็พที่ล่อแหลม!!

มิโน (มินโฮ) วงวินเนอร์ (WINNER) และรายการ Show Me the Money (SMTM) ได้ออกมาขอโทษที่ออกอากาศเนื้อร้องแร็พที่ล่อแหลมและทำให้ผู้ชมไม่สบายใจ

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงของชาวเน็ตเกี่ยวกับเนื้อร้องแร็พของมินโฮในรายการที่ล่อแหลมอย่าง “มิโนจะยิงสาว ถ่างขาของคุณเหมือนตอนที่คุณไปหาหมอสูตินรีแพทย์” ทำให้เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมากของชาวเน็ต

ต่อมาองค์กร Korea Communication Standards Commission (คณะกรรมการมาตรฐานการสื่อสารของเกาหลี) ได้รับรู้ว่ารายการ SMTM4 ออกอากาศเนื้อแร็พที่ไม่เหมาะสม และถูกนำมาพิจารณาต่อไป

ไม่เพียงแค่เนื้อแร็พของมิโนที่มีปัญหา แต่เนื้อแร็พของอีฮยอนจุนที่ร้องว่า “รอคอยเหมือนไข่ของผู้หญิง” ก็สร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวเน็ตเช่นกัน

ตัวแทนจากคณะกรรมการมาตรฐานการสื่อสารของเกาหลีกล่าวว่า “รายการ Show Me the Money มีปัญหาเมื่อปีที่แล้วและได้รับการลงโทษทางวินัยไปแล้ว พวกเขากำลังถูกตรวจสอบอย่างใกล้ชิดในปีนี้ตั้งแต่ตอนแรกเลยทั้งตัวอย่างพรีวิวและการออกอากาศจริง การออกอากาศในวันที่ 10 กรกฎาคมก็ถูกตรวจสอบเช่นกันและผมคิดว่านี่เป็นปัญหาสำคัญ”

ในเรื่องนี้รายการ Show Me the Money ได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการโดยกล่าวว่า “นี่เป็นความผิดของทีมผลิตรายการ เราจะตัดต่อให้ระมัดระวังมากขึ้นจากนี้เป็นต้นไป” นอกจากนี้รายการยังเผยว่าจะใส่ใจมาตรฐานของรายการโทรทัศน์ให้มากกว่านี้ และยังกล่าวขอโทษต่อผู้ชมที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจและทำให้ผิดหวัง

และสุดท้ายรายการกล่าวสรุปว่า “เราจะทำงานหนักเพื่อทำรายการที่ดีที่ทำให้ฮิพฮอพและแรปเปอร์เป็นที่รู้จักมากขึ้น”

นอกจากนี้ซงมินโฮ (มิโน) ได้เขียนจดหมายขอโทษเช่นกัน โดยเขาโพสต์ข้อความลงใน facebook อย่างเป็นทางการของ WINNER ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2015 ใจความว่า

“สวัสดีครับ นี่ซงมินโฮ WINNER ครับ

ผมสำนึกผิดอย่างลึกซึ้งในเนื้อเพลงแร็พที่ก่อให้เกิดประเด็นความขัดแย้งผ่านรายการ Show Me the Money ผมเสียใจครับและผมขอโทษ

ในภาวะแวดล้อมของรายการแข่งขันแร็พอย่างโดดเด่นอย่าง Show Me the Money ผมรู้สึกเป็นภาระที่เลือกเขียนคำแร็พให้เร้าใจมากขึ้น ซึ่งนำมาสู้ผลลัพธ์ที่ไม่ดี

หลังจากได้เห็นตัวเองออกอากาศและรู้ว่ามันผิดแค่ไหน ผมรู้สึกอับอายและละอายใจมากเลยครับ

ผมขอโทษอย่างจริงใจอีกครั้งต่อทุกคนที่ไม่พอใจในการแสดงออกที่ผิดพลาดของผม และผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดสำหรับความผิดพลาดนี้ โดยการทำเพลงที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมครับ”

แปลจาก soompi + enews โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า