เหตุผลของ 7 คนดังระดับแนวหน้าที่ทิ้งการเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยไปก่อน!!

ในขณะที่คนดังมากมายที่เข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยไปพร้อมกับการทำงานในวงการบันเทิง แต่มีคนดังระดับแนวหน้าอีกหลายคนเช่นกันที่เลือกทิ้งการเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยไว้ก่อนเพื่อทำงานในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว

1. โบอา (BoA) เคยให้เหตุผลที่เธอไม่เข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยในรายการ Win Win ของสถานี KBS ว่า “อาชีพนักร้องของฉันไม่จำเป็นต้องมีวุฒิปริญญาค่ะ”

แม้ว่าโบอาจะไม่ได้เข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย แต่เธอก็ไม่เคยเสียใจในการตัดสินใจของเธอ นอกจากนั้นเธอยังขอบคุณอาชีพของเธอที่ทำให้เธอสามารถนำมาดำนเนินชีวิตอย่างมั่นคงได้ ครั้งหนึ่งโบอาเคยคิดว่าเธอจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัยอย่างไรก็ตามมันก็จะทำให้เธอกลายเป็นนักเรียนผีไปเท่านั้น (ไม่ได้เข้าเรียน)

2. ไอยู (IU) เคยให้เหตุผลที่เธอไม่เข้าเรียนมหาวิทยาลัยในรายการ Healing Camp ของสถานี SBS ว่า “ฉันแค่มีชีวิตอยู่ต่อไปโดยมีวุฒิเรียนจบมัธยมปลายค่ะ”

ครั้งหนึ่งไอยูเคยเปิดเผยว่าเธอไม่ชอบไปโรงเรียนจริงๆ เธอคิดเสมอว่าหน้าที่นักเรียนของเธอจะจบลงเมื่อเธอเรียนจบมัธยมปลาย เธอพูดอย่างตรงไปตรงมาว่าเกรดเฉลี่ยของเธอไม่ดีพอที่จะเข้ามหาวิทยาลัยได้ แม้เธอจะคิดถึงโปรแกรมสมัครเรียนมหาวิทยาลัยแบบพิเศษ มันอาจจะดูเยี่ยมหาเธอทำได้ดี แต่เธอคิดว่าคงไม่สามารถเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้เมื่อเธอยังไม่สามารถไปเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายได้ทุกวันด้วยซ้ำ

3. พัคจีบิน เคยให้สัมภาษณ์ในรายการ Radio Star ทางสถานี MBC ว่า “อัตราการไม่เข้าร่วมเป็นอันตรายต่อทั้งสองอย่าง (การเรียนและการทำงาน)”

ดาราเด็กพัคจีบินตัดสินใจยกเลิกการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเพื่อที่จะมุ่งเน้นในอาชีพการแสดงของเขา เขาเรียนจบระดับมัธยมปลายผ่านการสอบเทียบด้วยซ้ำ แม้ว่าเขาจะเลือกเข้ามหาวิทยาลัย แต่เขารู้สึกว่าการไม่เข้าเรียนบ่อยๆจะทำให้นักเรียนคนอื่นและตัวเขาเองเดือดร้อน

4. แทยอน โซนยอชิแด (SNSD, Girls Generation) เคยให้เหตุผลที่เธอไม่เข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยในรายการ Kangin and Taeyeon’s Close Friend ของสถานีวิทยุ MBC FM4U ว่า “สามารถใส่ชื่อของฉันลงทะเบียนเรียนทั้งที่ฉันไม่สามารถกระทั่งเข้าเรียนได้หรือคะ?”

แทยอนเผยว่าเธอต้องการศึกษาต่อ อย่างไรก็ตามเธอยังไม่ต้องการลงทะเบียนเรียนในเมื่อเธอไม่สามารถเข้าเรียนได้เนื่องจากตารางงานแสนยุ่งของเธอ ในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปและหัวหน้าวง

5. Rap Monster วง BTS เปิดเผยใน Hot Brain: Problematic Men ของสถานี tvN ว่า “อยู่ระดับท็อป 1% ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยแห่งชาติ…แต่เพลงมีความสำคัญมากกว่าครับ”

แรปมอนสเตอร์ (Rap Monster) ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในระดับไอคิวของเขาที่สูงถึง 148 และเขาเผยว่าได้รับคะแนนอยู่ใน 1% ของระดับท็อปในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่เขาเลือกเดินเส้นทางสายงานเพลงแทนการเข้ามหาวิทยาลัย

6. ซูจี miss A เคยพูดเรื่องการทิ้งการเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยในรายการ Quiz Idol ทางสถานี JTBC ว่า “เราจำเป็นต้องเข้ามหาวิทยาลัยจริงๆหรือคะ?”

รักแรกแห่งชาติซูจีเผยว่าครั้งหนึ่งเธอคิดเรื่องการเข้ามหาวิทยาลัย เธอเชื่อว่าหากเธอไม่สามารถเข้าเรียนได้ เธอไม่รู้สึกว่ามหาวิทยาลัยภาคบังคับจะยอมได้

7. ดาราหนุ่มยูซึงโฮ เขาเคยให้สัมภาษณ์เรื่องการไม่เข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยว่า “ผมไม่อยากไปแย่งโอกาสของคนอื่นที่มีเวลาไปเรียนครับ”

ในขณะที่หลายมหาวิทยาลัยเลือกที่จะให้โอกาสพิเศษแก่เหล่าคนดังที่ไม่ค่อยมีเวลาเข้าเรียน แต่มันกลายเป็นประเด็นปัญหาเรื่องความเป็นธรรมต่อนักศึกษาภาคปกติ และยูซึงโฮแสดงความจริงใจของเขาโดยกล่าวว่าไม่ต้องการไปแย่งโอกาสของคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเขาเข้าคณะการละครและภาพยนตร์

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า “สำหรับคนที่เริ่มต้นในฐานะนักแสดงเด็ก ยูซึงโฮไม่ได้โดดเด่นขนาดนั้นในตอนนั้น ตอนนี้เขาเติบโตขึ้นมาอย่างดีและมีความคิดที่ลึกซึ้ง~~~” บ้างกล่าวว่า “99% ของไอดอลชายเลือกเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยเพื่อเลื่อนการเข้าเกณฑ์ทหารออกไป…ดูอีซึงกิที่รับปริญญาโทแล้วสิ…5 5 5 นี่ทำให้ยูซึงโฮดูดีเลย….5 5 5”

แปลจาก koreaboo โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า