สองชาวเน็ตที่ทำการแพร่ข่าวลือเกี่ยวกับซอจีซู Lovelyz ถูกตัดสินลงโทษแล้ว!!

ล่าสุดต้นสังกัด Woollim Entertainment ได้ปล่อยคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเรื่องผลของการสอบสวนเรื่องการแพร่ข่าวลือเกี่ยวกับข้อมูลที่เป็นเท็จและใส่ร้ายซอจีซู สมาชิกวง Lovelyz

วันที่ 8 พฤษภาคม 2015 Woollim Entertainment กล่าวว่า “จำเลย ‘เอ’ และผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ‘บี’ ถูกลงโทษปรับเงินและถูกส่งไปยังคดีคุ้มครองเด็กและเยาวชน”

โดยในเดือนพฤษจิกายน 2014 ที่ผ่านมา ซอจีซูที่กำลังจะได้เดบิวต์ต้องถูกเลื่อนออกไป หลังมีการปล่อยข่าวลือในแง่ลบของเธอออกมามากมายในโลกออนไลน์ เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอสะเทือนใจและต้องเลื่อนการเดบิวต์ออกไป

คำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจาก Woollim Entertainment มีดังนี้

=======

สวัสดี, นี่คือ Woollim Entertainment

เราอยากแถลงการณ์เกี่ยวกับผลการสืบสวนข่าวลือในอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับซอจีซู สมาชิกวง Lovelyz ของ Woollim Entertainment

จากการสืบสวนโดยสำนักงานอัยการตะวันตกแห่งกรุงโซล และสำนักงานอัยการเขตซูวอน สาขาอันซาน เกี่ยวกับข่าวลือที่ว่าซอจีซู Lovelyz ได้ทำร้ายร่างกาย เอ และ ผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะ บี โดยพวกเขาถูกตัดสินให้ปรับเงินและส่งไปยังคดีคุ้มครองเด็กและเยาวชน

ในใบรายงานอ่านได้ว่า ‘ด้วยจุดประสงค์เพื่อให้ร้ายเหยื่อ จำเลยได้ทำลายชื่อเสียงของเหยื่อโดยเปิดเผยคำโกหกที่อ้างว่าเป็นเรื่องจริงต่อสาธารณะผ่านการให้ข้อมูลและเครือข่ายการติดต่อสื่อสาร’

เราพบว่าตลอดกระบวนการทางกฎหมายว่านี่ไม่ใช่เพื่อเป็นการใส่ร้ายธรรมดาทั่วไปในการปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับซอจีซูในอินเตอร์เน็ต แต่การกระทำที่เกินไปในการแพร่ข่าวลือที่เป็นเท็จนั้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเธอในฐานะมนุษย์คนหนึ่งด้วยเช่นกัน

ในขณะที่เรามาถึงจุดจบในการสอบสวนที่เป็นสาเหตุของความเจ็ยปวดยิ่งใหญ่จากการแพร่ข่าวลือและการใส่ร้ายเธอ Woollim อยากจะแถลงการณ์ว่าบริษัทจะใช้กระบวนการที่เข้มงวดและหนักแน่นตอบโต้ต่อการทำลายชื่อเสียงใดๆก็ตามของศิลปินในบริษัท ทั้งทางออฟไลน์และทางออนไลน์

เราต้องการขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่มอบความสนใจและให้ความรักต่อทุกการโปรโมทของวง Lovelyz

ขอบคุณ

=======

แปลจาก mwave โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

2 Comments

  1. ooooo says:

    ถ้าข่าวไม่จริงตั้งแต่แรก เอกับบีทีโดนทำร้ายเข้าจะหาหลักฐานมาฟ้องกลับทำไม ค่ายใช้อำนาจปิดปากหรือป่าว

    • kesaraporn.kw43 says:

      ตามข่าวมั้ยคะ เขาชี้แจงแล้วว่ารูปที่สองคนนั้นใช้เพื่อใส่ร้ายจีซูเป็นภาพดารา AV ญี่ปุ่น ไม่ใช่รูปของเหยื่ออย่างที่อ้าง ทุกรูปเป็นรูปของดารา AV ญี่ปุ่นโดยปิดหน้าปิดตาไว้ ชาวเน็ตไปหาภาพจริงแบบที่ไม่เบลอหน้ามายืนยันแล้ว เพื่อนของจีซูก็ออกมาโพสว่าจีซูเป็นคนใจดีรักสัตว์และอ่อนโยนไม่มีทางทำเรื่องแบบนั้น และถ้าจีซูทำแบบนั้นทางค่ายไม่มีทางเข้าข้างแน่นอน เขาไม่เอาค่ายมาเสี่ยงหรอกค่ะ และคุณไม่รู้หรอกว่าที่เกาหลีน่ะเขาอิจฉากันหนักและรุนแรงมาก โลกโซเชียลน่ากลัวแค่ไหนก็รู้ๆกันอยู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า