งานเข้า!!ชาวเน็ตเหน็บเจสสิก้ามีทักษะการพูดภาษาอังกฤษไม่ดีเท่าคริสตัลและทิฟฟานี่!!

แม้จะเกิดและโตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เจสสิก้ายังมิวายโดนชาวเน็ตเหน็บว่าทักษะการพูดภาษาอังกฤษของเธอไม่ดีเท่าคริสตัล f(x) น้องสาวของเธอ และทิฟฟานี่อดีตเพื่อนสมาชิกวงโซนยอชิแด (SNSD, Girls Generation)

วันที่ 11 เมษายน 2015 ชุมชนออนไลน์ Pann ได้มีกระทู้ที่โพสต์พูดถึงทักษะการพูดภาษาอังกฤษของเจสสิก้า โดยผู้ตั้งกระทู้ได้กล่าวว่า “ฉันได้เห็นเจสสิก้าให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษโดยบังเอิญ แต่ฉันสังเกตเห็นว่าการใช้ภาษาอังกฤษของเธอค่อนข้างมีขีดจำกัด และเหมือนว่าไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับการพูดภาษาถิ่นเลย”

จากนั้นกล่าวต่อ “คริสตัล f(x) น้องสาวของเธอสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี แต่เจสสิก้าดูเหมือนเธอจะพูดเกาหลีได้ดีเพราะการออกเสียงของเธอ แต่ระดับภาษาอังกฤษของเธออยู่แค่ประมาณเพื่อนของฉันที่เรียนต่างประเทศเป็นเวลาประมาณ 3 ปี”

โดยเธอกล่าวถึงการที่เจสสิก้าให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษในฮ่องกงและนิวยอร์ก และการให้สัมภาษณ์อื่นๆเป็นภาษาอังกฤษของเธอว่ามีทักษะไม่ดีนัก และมีชาวเน็ตมากมายที่เห็นด้วยกับกระทู้นี้และเปรียบเทียบเจสสิก้ากับคริสตัล f(x) น้องสาวของเธอ และยังเปรียบเทียบกับทิฟฟานี่ SNSD ที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดีกว่าอีกด้วย

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า “ฉันไม่ได้เกลียดเธอนะ 555 เป็นความจริงที่ทิฟฟานี่พูดภาษาอังกฤษได้ดีมากและระดับภาษาของเธอเป็นเหมือนการพูดภาษาถิ่น ส่วนระดับของเจสสิก้าเหมือนเป็นนักเรียนนอกมากกว่า นี่เธอฝึกซ้อมมาเป็นเวลากว่า 7 ปีไม่ใช่หรือ? นานที่สุดในบรรดาเด็กฝึกเลย? รวมกับที่เธอทำงานในฐานะโซนยอชิแด 7-8 ปี ดังนั้นเธอจึงอยู่ในเกาหลีนานกว่าที่อยู่ในอเมริกา และมันไม่ใช่เรื่องเลยที่เธอจะใช้ภาษาอังกฤษได้ดีกว่า เธอเกิดในอเมริกาดังนั้นสำเนียงการออกเสียงของเธอถึงดีแต่ฟังเหมือนกับว่าระดับภาษาอังกฤษของเธอไม่ดีขนาดนั้น”

อีกคนแสดงความเห็นว่า “ใช่ คริสตัลใช้ภาษาอังกฤษได้ดีแต่เจสสิก้าไม่ใช่ เธอคุ้นเคยในการพูดภาษาเกาหลีมากกว่า หากคุณดูรายการเรียลลิตี้ของเจสสิก้าและคริสตัล จะเห็นว่าเวลาที่เธอพูดภาษาอังกฤษหากมีตอนไหนที่เธอต้องพูดในสิ่งที่ยากๆเจสสิก้าจะเปลี่ยนไปพูดเกาหลีทันที ช่วงนั้นตลกมากสำหรับฉัน 5555 ฉันมาอเมริกาตอนเกรดสาม ดังนั้นภาษาอังกฤษจึงคุ้นมากกว่าสำหรับฉัน และแม้ว่าฉันจะพูดเกาหลีอย่างเดียว แต่ในรายการนั้นเธอดูเงอะงะมาก 55 เหมือนกับเธอแสร้งทำว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่เธอใช้มากกว่า?”

ชาวเน็ตอีกคนพูดถึงทิฟฟานี่ว่า “555 ใช่? ระดับภาษาของเธอแตกต่างจากทิฟฟานี่…ทิฟฟานี่ใช้ภาษาในระดับเดียวกับชาวท้องถิ่น แต่เจสสิก้าไม่ใช่แบบนั้น”

ชมคลิปการให้สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษของเจสสิก้าด้านล่างเลย (ระดับนี้ยังไม่ดีพอสำหรับชาวเน็ตอีกหรือ?)

แปลจาก koreaboo โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

21 Comments

  1. M says:

    แล้วระดับการใช้ภาษาอังกฤษนี่มันเป็นเรื่องใหญ่ขนาดไหน นางก็สื่อสารได้ทำธุรกิจได้ แว่นก็ขาย ผ้าพันคอก็มี มันหนักอะไรส่วนไหนพวกแก

  2. 9sone says:

    ถ้าชาวเน็ตหมายถึงคลิปนี้ คงเพราะเป็นการออกงานแรกๆหลังจากที่ออกจากวงเลยมั๊ง ฉายเดี่ยวนอกประเทศคนเดียว ก็คงต้องระวังคำพูด เผื่อนักข่าวจะถามอะไรที่เซ๊นซิทีฟ ช่วงเวลาแบบนั้นพูดอะไรพลาดไปนิดหน่อยคนก็อาจจะจับไปเป็นประเด็นได้หมด แล้วตอนนั้นก็ยังติดสัญญากับ sm อยู่ เลยดูประหม่า งงๆ แต่คือ สิก้าเกิดและโตที่เมกา มาเกาหลีแรกๆเจ๊แกพูดเกาหลีไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เลยพูดแต่ภาษาอังกฤษ แล้วเค้าจะโตมายังไงตอนอยู่เมกา 555555 งง

  3. baemax. says:

    เนื่องจากเราก็ใช้ภาษาอังกฤษอยู่ทุกๆ วัน และเจอกับชาวต่างชาติทุกวัน
    ขอบอกว่าภาษาระดับเจสก็ยังไม่ดีจริงๆ เพราะเท่าที่ติดตามมา
    เจสนี้เคยอยู่ตปท. ใช่ไหม? เธอควรจะพูดได้ดีกว่านี้ แต่สำเนียงเธอถือว่าฟังง่ายอยู่
    เห็นได้ชัดว่าเวลาพูดเหมือนเธอยังนึกๆ และเรียบเรียงประโยคอยู่ เวลาพูดจึงดูติดขัด

  4. Fabulous Jess says:

    เขาพูดได้ดีก็ควรจะสนับสนุนมากกว่า คนเกาหลีกลัวภาษาอังกฤษกันเกือบทั้งประเทศ เจสก็ถือว่าไม่ได้แย่อะไร แถมดีซะด้วย เรื่องนางพูดประโยคยากๆไม่ได้มันก็เรื่องปกติของคนเอเชียป้ะ? เขาอยู่เกาหลีตั้งนาน พวกเจ๊ๆเนติเซนเกานี่ควรจะภูมิใจนะ

  5. sky says:

    ความจริงสิก้าพูดเป๊ะมากแระน้ะ แหมพวกโลกสวย พวกปกป้องภาษา. ไม่ชอบเขาก็อย่าไปดูไปตามเขาสิค้ะ สมัยก่อนสิก้าเคยพูดก็ไม่เห็นจะวิจารน์กัน เดี๋ยวนี้ขึ้นชื่อเจสสิก้ากระดิกก็โดนแล้ว นี่ระเพลีย #สิก้าสู้ๆ #โซชิจงเจริญ

  6. รักสิก้า says:

    ชาวเน็ตนี่ก็ชอบหาเรื่องคนอื่นเขาไปทั่วเนอะ
    อย่างน้อยเจสก็สื่อสารรู้เรื่องแล้วกันไม่เหมือนพวกเก่งแต่ปาก! นักเลงคีย์บอร์ด

  7. SONE AND I GOT 7 says:

    เฮ้อ…เเค่เราพูดเหมือนเจสสิก้าได้เราดีใจ จนจะประกาศให้โลกรุ้เเล้ว
    เบื่อชาวเน็ตจริงๆ

  8. เจส> says:

    ตั้งแต่เจสสิก้าออกจากSNSD ทำไมมีแต่คนมองเธอในแง่ลบมากขึ้น? แต่ก่อนทำผิดนิดน้อยก็ไม่เคยดูหาว่าด้วยเม้นแรงๆแบบนี้ แต่เดี่ยวนี้รู้สึกว่ามันแย่กว่าเดิม T^T

  9. ชาวเน็ตผี says:

    พอนางออกมานี่รุมนางยังกะตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญสำเนียง เชี่ยวชาญภาษางั้นอ่ะ
    เราก็เคยคิดนะว่าภาษาอังกฤษนางมันดูไม่ค่อยเป๊ะ100% แต่คือสำเนียงอะไรนางได้หมด ถึงกับเอามาเป็นประเด็นเลยหรอ สรุปถ้าดูแล้วระดับนางก้ดีมากเลยนะ

  10. Shake it off says:

    เอพิ้งค์พูดอังกฤษติดๆขัดๆ สำเนียงไม่เป๊ะ ถึงกับเป็นข่าวว่า Apink stuns fans with “flawless english” แต่พอเจส นางอยู่ san francisco มานาน ออกมาพูด สำเนียงอย่างเป๊ะ ติดขัดบ้างแต่กลับบอก Netizens mock jessica for her “poor english” คือไร????
    ป.ล. ไม่ได้อย่างจะเปรียบเทียบสองวงนี้นะแค่อยากให้เห็นความ2มาตรฐานของชาวเน็ตและคนอื่นๆที่ทำกับเจส

    • เกี่ยวอะไรกับ เอพิงค์ says:

      ทำไมถึงพาดพิงเอพิงค์ละคะ ในวงตอนนี้
      เอพิงค์ก็ไม่มีใครเกิดจากเมืองนอกเมืองนา
      ถ้าเค้าเปรียบเทียบเจสกับเอพิงค์ก็ว่าไปอย่าง นี้เค้าเปรียบกับน้องจอง กับ ฟานี่ เรื่องนี้มันเกิดจากพวกที่หาเรื่องว่าเจส ไม่เกี่ยวก้บ
      เอพิงค์ จากแพนด้าที่รักโซชิเหมือนกัน อย่าพาดพิงถึงเอพิงค์เลยคะ ขอร้อง

    • Minny says:

      คิดว่าเป็นเพราะเอพิ้งค์แรกๆแทบไม่มีใครพูดอังกฤษได้เลยมั้งคะ จากที่เราเคยดูตามวาไรตี้นะ แต่หลังๆพูดได้เยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะนาอึน ถึงสำเนียงจะยังไม่ชัด แต่ถือว่าพูดได้เก่งกว่าคนเกาหลีทั่วๆไป ส่วนเจสสิก้าสื่อมองว่าโตที่เมืองนอก แต่ทำไมใช้อังกฤษไม่ได้เหมือนภาษาถิ่น

    • OMG says:

      Apinkเกี่ยวอะร๊ายยยยยย T^T เอาอีกแล้วนะโซวอน

      • Shake it off says:

        ตอบทุก คห.
        คุณเกียวอะไรกับ เอพิงค์ :
        ไม่ได้อยากจะพาดพิงค่ะ ถ้าลามปามก้ขอโทษด้วย คือแค่อยากให้ดูว่าชาวเน็ตแต่ละคนๆนี่มัน2มาตรฐาน วงที่ภาพลักษณ์ดีอย่างapinkนี่ชมกัน ถ้าพวกติติงนี่น้อยมากก แต่ถ้าอย่างเจสเองที่ออกggก้โดนแอนตี้สนั่นนี่ชาวเน็ตขยันขุดเรื่องมาติตลอด
        คุณ Minny :
        เราได้ฟังคลิปที่นาอึนพูด ก้ดีมากค่ะสำหรับคนเกาหลี ถามนางดูตั้งใจดี แต่ไม่ถึงกับต้องบอกว่าflawless เพราะมันดูอวยๆไป ส่วนเจส เรื่องการพูดไม่เหมือนเจ้าของภาษานี่เราคิดว่าจริงนะ มันดูเกร็งๆอ่ะ ถ้าดทียบกับตัลกับทิฟ แต่บอกpoor englishนี่มันดูเหมือน นางพูดได้แย่มากอ่ะT T
        คุณ OMG :
        แค่อยากให้รับรุ้เฉพาะตรงความ2มาตรฐานของเจ๊ๆชาวเน็ตค่ะ ขอโทษที่ลามปามเกินไปค่ะ

        • เกี่ยวอะไรกับ เอพิงค์ says:

          เราเข้าใจนะคะว่าคุณรู้สึกยังไง เราเองก็รำคาญ
          ชาวเน็ตที่คอยจับผิดเจสเหมือนกัน เจสเองตอนนี้เหมือนจะทำอะไรก็ผิดไปหมด เราสงสารเจสเหมือนกัน

  11. จุดๆ says:

    เราว่าเจสอายมากกว่า แต่ถ้าถามว่าสื่อสารไม่ดีจริงๆมั้ย ก็ไม่ดีจริงๆอ่ะ เหมือนพยายามคิดอยู่ว่าจะเรียบเรียงยังไง อาจเพราะคงไม่ได้ใช้ด้วยแหล่ะมั้ง แต่เจสเป็นคนค่อนข้างเชื่องอ่ะ บางทีชิวไป ก็ใช่อยู่ที่เจสเป็นตัวของตัวเอง แต่บางทีภาพลักษณ์ก็สำคัญนะ

  12. Haters gonna hate says:

    สำหรับคลิปตัวอย่างที่ยกมาเราว่ามันเป็นคลิปที่ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังออกจากวงเจอสื่อครั้งแรกต้องระวังคำพูด ดังนั้นสิก้าเลยดูต้องคิดให้มากขึ้นก่อนจะพูดออกมาต้องระมัดระวังในการเลือกใช้คำให้ดีเลยดูติดๆขัดๆไปบ้าง แต่ถ้าไปดูคลิปอื่นก็ปกตินะพูดได้ไหลลื่นดี ปัญหาอีกอย่างคือสิก้าเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่งด้วยรึเปล่าเพราะตอนอยู่ในวงต่อให้เป็นเกาหลีสิก้าเองก็ยังพูดน้อยไม่ค่อยพูดเลย

  13. Love Sics Only says:

    ปกติอยุที่วงเจสก้ไม่ค่อยพูด พอมาออกสื่อคนเดียวก้อาจจะทำให้ติดขัดบ้าง อีกอย่างนะคะเจสก้อยุที่เกาหลีมากกว่าครึ่งชีวิตซะอีก พูดได้เท่านี้ก้ดีมากแล้วค่ะ

  14. ปันยาอ่อน says:

    555

  15. Love jessica says:

    ทิฟฟานี่อยู่อเมนานกว่าสิก้าค่ะ ส่วนคริสตัลอาจเพราะรร .ปรับปรุงเนื้อหาใหม่เลยคล่องกว่าคะ(รึเปล่า555)

  16. บอสจอง says:

    เราว่าเจสสิก้าใช้ภาษาได้ดี สำเนียงดีอะไรดีหมด แต่คิดว่าเจสสิก้าระวังเงลาพูดมากกว่า คือจะพูดให้ออกมาดี คือคิดก่อนพูดว่าจะพูดไปในทางไหน แล้วเจสสิก้าก็คงไม่อยากประหม่าในการพูดเท่าไหร่ เพราะตอนนั้นก็เพิ่งออกจากวง และอีกอย่างนางเป็นคนไม่ค่อยพูด จะเกาหลีเวลาอยู่ในวงนางก็พูดน้อย จะพูดอิ้งนางก็พูดน้อย ชาวเน็ตเกาหลีเนี่ยจะเหน็บสิก้าทำไม จะเปรียบเทียบให้ได้อะไร เราคิดว่สฝาสิก้าอะเก่งอิ้งแต่นางไม่ชอบโชว์ว่าเออกูพูดได้นะ พูดแบบไม่หยุดสปีคอิ้งรัวๆไรงี้. แต่ฟานี่นางเป็นคนมั่นใจในการพูด ไม่ได้ว่าฟานี่โชว์หรืออวดอะไร. ใครมีดีก็โชว์กันไป ขออย่าเปรียบเทียบเถอะ. พอตอนสิก้าอยู่ในวงก็ไม่เห็นมีใครพูดอะไรให้นาง พอนางออกจากวงนะกระดิกนิ้วนิดเดียวก็โดนว่าโดนแซะ น่าจะให้กำลังใจเค้าดีกว่านะ ว่าแต่ชาวเน็ตเกาหลีเนี่ยคุณพูดอังกฤษได้เท่าสิก้ายัง?! เค้าฟังเวลาฝรั่งพูดรู้เรื่องใรั่งนี่ยิ่งสปีครัวๆ! ถ้าไม่ชำนาญภาษานี้จริงๆเราว่าฟังไม่ออกอ่ะ! #คหสต นางก็ยังทำธุระกิจได้. ออกงานต่างประเทศได้. เราให้สิก้าที่หนึ่งอะ แบฟานี่ไม่ชอบค่ะรู้สึกว่านางจะโชว์พูดเยอะเกิน 555แต่นั่นก็สไตล์นาง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า