Sports Chosun จัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปของวงการ K-Pop ในปี 2015!!

สำนักข่าว Sports Chosun ได้จัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ป (Girl Group) ของวงการ K-Pop เกาหลีใต้ในปี 2015

ล่าสุดสำนักข่าว Sport Chosun รายงานผลการจัดอันดับของเหล่าเกิร์ลกรุ๊ปในปี 2015 โดยใช้พื้นฐานจากกระทู้ที่แฟนๆได้จัดอันดับลงในชุมชนออนไลน์ในหัวข้อ ‘จัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปเพื่อเอาไว้ดูสนุกๆ’ และพวกเขายังใช้ความคิดเห็นของตัวแทนอย่างเป็นทางการจากเกิร์ลกรุ๊ป 10 กลุ่มนำมาพิจารณาประกอบด้วย

จากแผนภูมิจะเห็นว่าอันดับแรกมีชื่อชั้นว่า ‘กำแพง 4 มิติที่ไม่สามารถข้ามไปได้’ (The Uncrossable Wall of the 4th Dimension) ซึ่งหมายความว่าเป็นอันดับที่ยากจะเข้าไปได้ ซึ่งประกอบด้วยโซนยอชิแด (SNSD, Girls Generation), 2ne1 และ SISTAR และมีวงเกิร์ลเดย์ (Girl’s Day) อยู่ที่ทางเข้าของอันดับนี้

บทความตั้งข้อสังเกตว่าในขณะที่โซนยอชิแดและ 2ne1 ยังคงเป็นท็อปสตาร์อันดับต้น อย่างไรก็ตามนี่ยังไม่ได้เป็นที่น่าพอใจอย่างสมบูรณ์ และยังกล่าวว่าฟอร์มการแข่งขันของพวกเธอลดลงจากอดีตเป็นอย่างมากในขณะที่ 2ne1 ได้สูญเสียโอกาสของพวกเธออย่างสมบูรณ์เช่นกัน ไม่เพียงเท่านี้ Sports Chosun ทำนายว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปีหน้าอีกด้วย และเรียก SNSD กับ 2ne1 ว่า ‘ไม่ง่ายในการเป็นอันดับหนึ่ง’

ส่วนอันดับที่สองของชาร์ตมีชื่อชั้นว่า ‘National Constituency‘ ซึ่ง A Pink อยู่ในระดับนี้เพียงลำพัง แม้ว่าจะมีการบอกว่า AOA กำลังก้าวขึ้นสู่อันดับนี้ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังไม่ใช่ตอนนี้

คังยุนชิกรองผู้อำนวยการแห่ง A Cube พูดถึง AOA ว่า “พัฒนาการทางดนตรีของพวกเธอไม่แย่เลย และพวกเธอเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จหลังเปลี่ยนไปใช้คอนเซ็ปต์เซ็กซี่”

ในขณะที่ผู้อำนวยการแห่ง Dream Tea Entertainment นาซังชอนกล่าวว่า “พวกเธอเติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างต่อเนื่องและกำลังเป็นที่จดจำ ดังนั้นพวกเธอเป็นกลุ่มที่ผมตั้งตาดูในการโปรโมทในอนาคต”

อันดับที่สามของชาร์ตมีชื่อชั้นว่า ‘สังคมชั้นสูง‘ (High Society) ซึ่งในระดับนี้ประกอบด้วย SECRET, f(x), 4Minute และ KARA ที่อยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่นและกล่าวว่า f(x) ตกอันดับลงมาและ KARA ได้ไต่อันดับขึ้น

อันดับที่สี่ของชาร์ตมีชื่อชั้นว่า ‘ชั้นความหลงใหล‘ (Mania Floor) ประกอบด้วย EXID (เข้าเป็นครั้งแรก), miss A (ตกลงมาหนึ่งอันดับ) และ Nine Muses ซึ่งวงที่ได้รับความสนใจที่สุดคือ EXID ผู้ที่จู่ๆก็มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาในทันทีในปีนี้

ซอฮยอนจูผู้อำนวยการแห่ง Starship Entertainment กล่าวว่า “พวกเธอเป็นกลุ่มที่สร้างคำว่า ‘ถูกบังคับให้กลับมา’ (forced comeback) หลังจากได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากหนุ่มๆในแฟนแคมของฮานิ”

บทความนี้ยังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับซูจี miss A ผู้ที่โปรโมทเดี่ยวเป็นเวลานานในงานอื่นเนื่องจากความโด่งดังมากของเธอ ตัวแทนคนหนึ่งที่ไม่ขอเปิดเผยนามกล่าวว่า “เพราะซูจีโด่งยังมายาวนาน วงนี้ทั้งหมดจึงสูญเสียความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง” ในขณะที่อีกคนกล่าวว่า “วงนี้จะไม่มีความหมายอย่างสิ้นเชิงหากไม่มีซูจี”

อันดับต่อไปมีชื่อชั้นว่า ‘ความนิยมบนเสันทางขรุขระ‘ (Popularity Maginot Line) ประกอบไปด้วย T-ara, Dal Shabet (ตกอันดับมา 1 ขั้น), Crayon Pop (ตกอันดับมาหนึ่งขั้น) และ Hello Venus

ส่วนอันดับสุดท้ายมีชื่อชั้นว่า ‘กลุ่มผู้เข้าแข่งขัน‘ (Candidate Group) ซึ่งประกอบไปด้วยเหล่าวงหน้าใหม่ทั้งหลายทั้ง BESTie, MAMAMOO, Red Velvet, G-Friend และ SONAMOO

คิมอึนอาหัวหน้าฝ่ายของ SM Entertainment กล่าวว่า “G-Friend ได้รับความสนใจจากแฟนคคลับหนุ่มๆมากมายเมื่อเร็วๆนี้จากภาพลักษณ์ที่สดใสของพวกเธอ ในขณะที่ SONAMOO ได้รับความสนใจในการเต้นที่มีพลังและภาพลักษณ์ที่เข้มแข็ง ส่วน MAMAMOO เป็นไปตามคาดที่พวกเธอได้รับความสนใจในฐานะวงหน้าใหม่ที่มีความสามารถ”

ผู้อำนวยการจองวอนจองกล่าวว่า “Red Velvet มีศักยภาพเพียงพอเมื่อถึงเวลาที่ใครๆต่างให้ความคาดหวังเพราะพวกเธอเป็นน้องใหม่ในค่าย SM”

แล้วพวกคุณล่ะเห็นด้วยกับอันดับกันไหมคะ สามารถพูดคุยกันได้นะจ๊ะ

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

45 Comments

  1. โซวอนตลอดไป says:

    เราคือไอดอลยุค 2007 ที่รักสาวๆช่วงน้้นมากจะเป็น WG KARA 2NE1 และที่สำคัญ SNSD อันเป็นที่รักอย่างยิ่ง ^^ ที่บอกว่า 2NE1 และ SNSD ยากที่จะเป็นที่หนึ่งแล้ว เราก็ไม่เคยคิดมากแล้วนะ คิดว่าพวกเธอคือตำนานไปแล้วที่หนึ่งในใจแฟนคลับรุ่นเก่าอย่างพวกเราเสมอไม่มใครแทน ก็คงต้องยอมรับว่าเด็กเกิดใหม่เยอะ พี่สาวเราก็อายุมากขึ้นด้วย มันเป็นธรรมดาของโลก ยังไงก็รักตลอดไป SNSD ><

  2. STAR1 says:

    สาวๆ เก่งมากเลย ออกผลงานมาอีกเรื่อยๆนะ สู้ๆ!!

  3. Nana says:

    2NE1 fighting!!

  4. ศรีแอ๋ว says:

    “SNSD & 2NE1 ไม่ง่ายที่จะเป็นอันดับหนึง” แต่ก็ “ไม่ง่ายที่จะมีใครเป็นแบบพวกนาง” ^^

    • 2nsd1 says:

      ช่ายยยยยยยยย รักเคป็อปแต่ก่อนมากค่ะ ดีเลิศทุกสิ่งอย่าง

  5. โซ นอน says:

    โซชิมีข่าว(แย่ๆ)ตลอดทั้งปี สามารถติดอยู่ในอันดับแรกได้ ก็ถือว่าดีมากแล้ว อายุวงก็ไม่ใช่น้อยๆ ตอนนี้ก็เริ่มนับถอยหลัง หวังว่าจะประคองตัวไว้ได้จนถึงวันอำลา โซชิ ไฟท์ติ้ง

  6. โซวอนตลอดชีวิต says:

    snsd เป็นที่ 1 ตลอดไป

  7. รัก Lovelyz says:

    แอบอยากให้น้องๆ lovelyz ติดอันดับบ้าง แต่ก็นะน้องไม่มี girl group รุ่นพี่เลย แถมค่ายน้องยังไม่เป็นที่รู้จักด้วย สู้ๆนะ lovelyz!!

    • พิงค์เดซี่ says:

      เลิฟลิซจะดังแน่นอนค่ะ5555)เพราะบอสอยากให้เลิฟลิซดังได้ด้วยตัวเองค่าา:)
      ปล.ยาจากับรววนี่น่ารักสายเกรียน555

  8. โซวอน says:

    วันนี้ พรุ่งนี้ และตลอดไป ไม่ว่าจะยังไงสาวๆก็ยังเป็นที่หนึ่งในใจโซวอนตลอดไป

    love you forever….. SNSD <3

  9. star1 (again) says:

    สู้ๆน่ะสาวๆ จะซัพพอร์ทอยู่เสมอ ^^

  10. SISTAR STAR1 JUPPPPP says:

    เย้ๆ วงเมนเราได้ขนาดนี้แบบเจ๋งอ่าาา SNSD 2NE1 นี่ก็ดาวค้างฟ้าอะไรทำนองนี้ ยากแก่ก่ารโค่นล้มมม ถึงแม้ว่าจะมีข่าวเสียๆหายๆบ้าง แต่ก็ยังรักษาระดับได้เหมือนเดิม
    Girl’s Day นี่ก็ปีพวกนางจริงๆ 5555555
    Sistar สู้ๆ Sistar19 ก็คัมแบคไวๆ เจ้ลินโชว์พลังเสียง โบราร้องมากกว่า1ท่อน
    โซยูก็โซโล่เอาแบบเพลง SOME นุ้งดาก็อยากให้นางร้องมากกว่านี้นะ 55
    ปล.อยากให้มาแนว Alone ไม่ก็ Maboy แบบนางมาแนวนี้แล้วใช่อ่ะ ><"

  11. Panda says:

    Apink พวกเธอมาไกลจริงๆ #แอบภูมิใจ 🙂

  12. HAHA says:

    ยุคใครก็ยุคมันคำนี้ใช้ได้ทุกวงการ SNSD 2NE1 มาได้ไกลมาก ๆ แล้วหากเปรียบกลับยุคก่อนหน้าของพวกเธอ รวมไปถึง WG KAKA ที่อาจจะหมดยุคของพวกเธอไปแล้วสำหรับวงการบันเทิงเอง ใหม่มาเก่าก็ต้องจางหายไปเช่นกัน

  13. face says:

    snsd อมตะจิงๆ

  14. ศรีแอ๋ว says:

    “วงนี้จะไม่มีความหมายอย่างสิ้นเชิงหากไม่มีซูจี” แรงแต่จริง

  15. Sone says:

    โซชิและ21ตลอดไปปปปป

  16. แพนด้า says:

    รักเอพิ้งค์ 에이핑크 사랑해요

  17. >_ says:

    จัดอันดับ girls day ซะเดซี่งงเลย ทำไมไม่มีตำเเหน่งไปเลย55555

    รักทุกคนสู้ๆน๊า เดซี่คอยเชียร์อยู่

  18. SNSD ตลอดไป says:

    งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ไม่มีอะไรอยู่ค้ำฟ้าได้ตลอดไป มันเหลือเพียงความทรงจำและความสวยงามที่ครั้งหนึ่งฉันได้ชื่อว่าเป็น โซวอน แฟนคลับวง สาวๆที่เกรียนที่สุด 9 คน อย่าง SNSD

    มันจะเป็นตำนาน…และอยู่ในใจตลอดไป Ayo GG!!!

    • เป็นฟค.บอยแบนอายุมากวงหนึ่ง says:

      อ่านความคิดเห็นนี้แล้วเศร้าจัง ตรงคำว่า ที่ครั้งหนึ่งฉันได้ชื่อว่าเป็น โซวอน
      สู้ๆ นะคะ ^^

  19. lovee says:

    a pink สู้ๆๆๆๆ love apink forever

  20. เอลวิส says:

    รัก AOA มากนะ ถึงมีข่าวไม่ดีบ่อยๆ ก็อยากให้สาวๆปรับตัว และก้าวไปไกลได้มากกว่านี้ ^^

  21. 9 unnie says:

    พี่จะอยู่ตำแหน่งนี้ต่อไปจนกว่าจะแยกวง ชั้นสัญญา
    รักนะออนนี่ <3

  22. MinniePanda says:

    Apink Fighting!

  23. STBHAM says:

    MAMAMOO วู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดีใจที่พวกนางติดอันดับบบบ T-T

  24. niel says:

    t-ara ฉัน เส้นทางที่ขรุขระ ยังไงก็รักตลอดไป เป็นแฟนคลับตั้งแต่ม5ตอนนี้ปี3ถึงจะมีข่าวร้ายๆ ก็ยังรักเสมอ ใครจะด่าใครจะแช่งพวกนางตอนเป็นข่าว เราก็ยังรักเสมอ ดีใจทุกครั้งที่พวกนางcomeback สู้ต่อไปน่ะ จอนโบรัม ลีคิวริ ปาร์คโซยอน ฮัมอึนจอง ปาร์คฮโยมิน ปาร์คจียอน t-ara go

  25. snsd9 says:

    โซวอนตอลดไป 🙂

  26. 21;))) says:

    21 รักมาก รักทุกคน

  27. aum says:

    Aoa fighting!!!! !!!!

  28. elvis says:

    AoA fighting รักวงนี้จัง

  29. คิดเห็นของผม says:

    EXID ผมว่าต้องขึ้นได้สูงอีกแน่ เพลงไหม่อย่าง AH Yeah ใน ยูทูปในรายการ MUsic bank ยอดคนดู เกิน 1 แสนวิว แทบทุกคลิป บางคลิป พุ่งไป 1 ล้าน
    ซึ่งความนิยมก็น่าจะได้มาจาก up and down ใน 2015 ไม่แน่อาจจะได้เห็นใน sbs gayo daejun
    ส่วน hello venus หลังจาก ปรับเปลี่ยนสมาชิกวง + การเปลี่ยนสไต เพลง ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะเพลง wiggle wiggle ซึ่งเหมือนกับตอน EXID Up and down กำลังดังไหม่ๆเลย งาน SBS 2015 อยากเจอทุกวงที่ติดอันดับเลย 😀

  30. SONE I GOT 7 PINK PANDA ANSWER SAY A says:

    SNSD กับ 2NE1 คือตำนาน ที่เเท้จริง ขั้นนี้ถือว่าสุดยอดมาก
    WG ก็เช่นกัน ถึงจะจางหายไปบ้าง เเต่เชื่อว่าทุกคนต้องจำได้

    รักSNSD

  31. ? says:

    แอบตกใจนะแฟนคาเฟ่เลิฟลิซมากเอาเรื่องอยู่นะทำไมไม่ติดว่ะงงนิดๆ555

    • อิอิ says:

      แฟนคาเฟ่ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งค่ะ แต่ก็ต้องดูหลายๆอย่างรวมกัน
      อีกอย่างแฟนคาเฟ่เอง ก็ไม่ได้ชี้วัดอะไรเท่าไหร่ เพราะมันไม่เสถียร อย่างในกลุ่มรุ๊กกี้หญิงที่เดบิวท์ใหม่ๆ เลิฟลิซจะมีแฟนคาเฟ่มากที่สุดใน daum แต่จริงๆแล้ว Red velvet มีแฟนคลับมากกว่าเลิฟลิซนะ แต่เหมือน sm จะไม่มีแฟนค่าเฟ่แบบเป็นทางการ เพราะฉะนั้น ถ้าดูยอดอย่างเดียวอาจจะน้อยกว่าเลิฟลิซ แต่ถ้าดูยอดขายอัลบัม Red velvet จะเยอะกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตรงนี้น่าจะบอกจำนวนแฟนคลับได้แน่นอนกว่า

      • อิอิส? says:

        เค้าแค่ตกใจทำไมต้องเอาlovelyzเปรียบกับrvV

  32. Booya says:

    SISTAR!!!!

  33. STAR1 says:

    !!!!SISTAR FIGHTING!!!!

  34. fanmayool says:

    snsd 2ne1 kara wondergirl sistar 4min daebakkkkk

  35. Snsd rvv says:

    โซชิ 2ne1 ยากที่จะโค่นล่มจริงๆ
    ตอนนี้เชียร์รุ่นน้อง รวว. Fighting!!!!!

  36. โซวอนรุ่นเดอะ~~~ says:

    เราอยู่ในยุคของ SNSD 2NE1 WG KARA T-ara After School f(x) หลังๆมาเราไม่ค่อยชอบไอดอลใหม่สงสัยคงจะหมดรุ่นเราแล้ว เพราะเราโตขึ้นต้องทำงาน คงไม่มีเวลามาซับพอรต์สาวๆเหมือนเดิม และที่ว่าSNSD 2NE1 ยากที่จะเป็นที่ 1แล้วก็จริง เหมือนที่หลายๆคนบอกไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า สาวๆต่างก็มีงานที่ตัวเองใฝ่ฝัน เขาคงไม่เป็นศิลปินตลอดชีวิตหรอก เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของSNSD นั้นก็คือโซวอน ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีที่จะได้เห็นสาวๆบนเวทีพูดแล้วก็เศร้าไม่อยากให้ถึงวันนั้นเลย ก็ต้องยอมรับเพราะกระแสเคป็อบกำลังมาไอดอลใหม่กำลังดังแต่ก็ไม่มีวงไหนที่ยากจะเป็นแบบSNSD 2NE1ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า