ทีมกฎหมายจีนของคริสและลู่หานออกแถลงการณ์เกี่ยวกับคดีของ SM Entertainment!!

ทีมกฎหมายจากปักกิ่งของคริสและลู่หานได้ปล่อยคำแถลงการณ์ผ่านสื่อ Sina ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2015 เป็นการตอบของพวกเขากับคดีล่าสุดของ SM Entertainment

คำแถลงการณ์มีใจความว่า:

“1. คดีให้สัญญาเป็นโมฆะของลู่หานและคริส ซึ่งพวกเขาได้ยื่นฟ้องผ่านศาลเกาหลี ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงไกล่เกลี่ย และทั้งสองฝ่ายได้เสนอในสิ่งที่พวกเขาต้องการและเจรจาต่อรองกันหลายครั้ง การไกล่เกลี่ยจะมีขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ศาลเกาหลี และในสถานการณ์ที่ตัวแทนของทั้งสองฝ่ายจัดพบกันแล้วในประเทศจีน ความจริงที่ว่า SM ได้ยื่นฟ้องคดีทำให้ความจริงใจของพวกเขาในการที่เจรจาต่อรองมีความน่าสงสัย

2. ในฐานะที่เป็นต้นสังกัดใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลี SM ได้ใช้ประโยชน์จากตำแหน่งที่ได้เปรียบของพวกเขามาเจรจาต่อรองสัญญาที่ไม่สมเหตุสมผลและไม่เป็นธรรมกับต้นสังกัดคนดัง ดังนั้น SM ควรได้รับการลงโทษจากสาธารณรัฐคณะกรรมาธิการการค้ายุติธรรมของเกาหลี ลู่หานและคริสได้ทำการขอร้องเพื่อให้ปรับปรุงการโปรโมทของ SM ที่มากเกินไป ทำให้มีความเสี่ยงด้านสุขภาพ และการกระจายรายได้ แต่พวกเขาก็ปฏิเสธและไม่สนใจ และดำเนินการตามกฎหมาย

SM ทราบถึงเหตุผลของลู่หานสำหรับการยืนฟ้องเกี่ยวกับสัญญาของเขา แต่อ้างว่า ‘ไม่มีเหตุผลที่สมควร ลู่หานได้ทิ้งความเชื่อและจริยธรรมต่อสัญญาและทิ้ง EXO เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง’ ในคำแถลงของพวกเขา นี่เป็นความพยายามที่จะทำให้ลู่หานเสื่อมเสีย

3. ในระหว่างข้อพิพาทสัญญาของ SM กับ JYJ พวกเขาได้ทำการเบรคงานของ JYJ ในเกาหลี โดยให้เหตุผลกับทางสถานีและรายการวิทยุว่ายังมีข้อพิพาทสัญญาอยู่กับ JYJ ทางสาธารณรัฐคณะกรรมาธิการการค้ายุติธรรมของเกาหลีได้ลงโทษ SM ในปี 2013 โดยสั่งให้พวกเขาหยุดการยับยั้งงานของ JYJ ซึ่งวัตถุประสงค์เป้าหมายของ SM ในการส่งคำแถลงการณ์พวกเขาให้กับองค์กรวงการบันเทิงและสื่อในจีนและฮ่องกงและยื่นฟ้อง ก็เพื่อทำให้ลู่หานและคริสเสื่อมเสียชื่อเสียงเพื่อจำกัดงานของพวกเขา

ถึงแม้ว่าลู่หานและคริสพยายามที่จะแก้ไขปัญหาข้อพิพาทผ่านการไกล่เกลี่ยอยู่หลายครั้ง แต่ SM ก็ได้ปล่อยคำแถลงที่ทำให้เข้าใจผิดและทำให้เสื่อมเสีย ปล่อยให้ลู่หานและคริสที่ไม่มีทางเลือกได้แต่ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิของตนและเพื่อผลประโยชน์”

ก่อนหน้านี้คริสและลู่หานได้ยื่นฟ้องเพื่อขอยกเลิกสัญญาของพวกเขากับ SM Entertainment ในเดือนพฤษภาคมและตุลาคมตามลำดับ หลังจากนั้นทั้งสองยังคงมีกิจกรรมในจีนท่ามกลางคดีกับ SM ทำให้ SM ได้ยื่นฟ้องพวกเขาผ่านศาลเซี่ยงไฮ้และฮ่องกงในวันที่ 4 และ 10 ตามลำดับ

แล้วเราจะรายงานความคืบหน้าสำหรับคดีของคริสและลู่หานอย่างต่อเนื่อง

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

13 Comments

  1. sanook says:

    SM ปล่อยการแถลงการณ์ที่ผิดทำให้เสียชื่อเสียงงั้นหรือ ทุกอย่างมันฟ้องจากที่คุณทำตางหาก อย่าเอา JYJ มาเปรียบเทียบ เพราะกรณีนั้นคดีมันสิ้นสุดแล้ว ศาลได้ตัดสินว่า SM ผิดแต่ SM กลับงี่เง่าเองสมควรโดน แต่กรณีแก่ 2ตัว ยังอยู่ในระหวางไกล่เกลียศาลยังไม่ไดตัดสินเลย แต่แกก้อไปรับงานอืนแล้ว การที่ออกแถลงข่าวอย่างนี้โดยที่นำเรื่องเก่าๆมาประจานเพื่ออะไรเพื่อทำให้บริษัทที่ทำให้แก่ดังทุกวันนี้แย่ในสายตาคนอืนเพื่อให้ตัวเองน่าสงสาร ถูกต้องดูดีว่างั้น ที่ทำได้ผลด้วยเพราะติ่งที่รักแกก้อจะหลับหูหลับตาโจมตี SM อยู่แล้ว ถ้าลองมองสักนิดที่ออกมาบอกว่าการที่เป็นเด็กฝึกหัดฝึกหนักมากไม่ได้กลับบ้านเลยแล้วทำไม่ตอนนั้เสือกอยู่ได้วะ ทำไม่มึงไม่ออกตั้งแต่ตอนนั้นวะ อ๋อลืมไปว่ายังไม่ดังถ้าออกไปไม่มีใครสนใจกูว่างั้น แต่พอดังกลับตั้งเงือนไขอยากได้โน่นนี้นั้น ที่จริงอะนะแก่ 2 ตัวควรจะออกมาขอบคุณ SM ด้วยซ้ำที่ทำให้ดังได้ขนาดนี้ มีงาน มีแฟนคลับมากมายถ้าไม่ใช่บริษัท ปานนี้แก 2 ตัวอยู่ที่จีนต่อใหรถชนตายอยู่กลางถนนก้อไม่มีใครสนใจหรอก ***ปล.รู้ว่าจะต้องมีคนมาด่า ลองคิดหากคุณได้ทำงานแล้ว ทำงานวันละ 8 ชม.ยิ่งทำงานใน กทม.รถติดอีกอ่ะตีไปวันนึ่งคุณใช้เวลาสัก 13ชม.และได้กลับบ้านปีละครั้ง ครั้งละ 5 วันหนักกว่าพวกมัน 2 คนอีก อาจจะมีคนที่หนักกว่าอีก แต่ทำไม่อยู่ได้ละ เพราะเราไม่มีใครรู้จักงั้ยไม่มีท่างเลือกถูกมั้ย***

    • :) says:

      เห็นด้วย ๆ ใช่ค่ะอย่าง คห.1 ว่าทำไมไม่ออกตั้งแต่ตอนเป็นเด็กฝึก เพราะยังไม่ดัง แต่พอดังแล้วก็อ้างว่าไม่ได้กลับบ้านมั่งละ ป่วยมั่งละ แต่นี้อะไรรับงานกันเป็นว่าเล่น โถ่ คิดถึงเพื่อนร่วมงานอีก 10 คนมั่งสิ นี้ดังได้ในเวลาอันสัน น่ะ รองดังช้ากว่านี้สิ แล้วจ่ะรู้ sm ทำถูกแล้ว ตอนแรกก็สงสารละนะ แต่พอหลังๆมา sm ออกมาพูดคือเห็นใจ sm เลยอ่ะ 2 คนนี้ถ้าไม่ดัง ก็ไม่รอดอ่ะนะ

      • poo says:

        เห็นด้วยค่ะ ส่งสารอีก 10 คนที่เหลือ ตอนแรกก้อส่งสาร 2 คนนั้นนะ ที่ไม่ได้กลับบ้าน ป่วยด้วย แต่นี้ออกไม่ถึงอาทิตย์รับงานถี่ๆๆ ยังงั้ย ตอนนี้ทำงานแล้วอย่างที่ คห.1 บอกเลยทำใน กทม. รถติดจริงใช้เวลาไปกลับ 4 ชม.(ชม.การนั้งรถอาจจะนานกว่า ชม.การบินของพวกคุณอีก)อยู่บริษัทอีก 8 ชม.จะบอกว่าได้กลับบ้านปีละครั้งจริงๆ เขาครวจะฟ้องบริษัทมั้ยอ่ะ ยังงั้ยก้อ SM และอีก 10 คนสู้ๆนะ

    • Anonymous says:

      เหนด้วยที่สุดค่ะน่าสงสารที่เหลืออีก10คนนะ เฮ้อ

      • Anonymous says:

        เกิดไปป่ะตอนนี้ใครถูกใครผิดยังไม่รู้จะไปตัดสินกันเองทำไมที่เขาออกมาเพราะเหตุผลอย่างอื่นก็ได้คิดก่อนพิมคับ

  2. WOON says:

    โปรโหมตหนักเหรอ? ฝึกหนักเหรอ?
    มีไอดอลคนไหนเป็นเด็กฝึกแล้วสบาย มีแต่หนักกว่าตอนเป็นไอดอลแล้วซะอีก
    บางค่ายให้ไอดอลทำเพลงเอง เรียบเรียงทำนองเอง
    เป็นเด็กฝึก sm ถือว่าสบายแล้วนะ
    แล้วถ้าอยากโด่งดังจริงก็ต้องมีการโปรโหมดควบคู่ไปกับการ comeback
    แล้วก็คุณภาพของผลงาน
    ปล. sm น่าสงสารนะ ลงทุนไปมากมายเท่าไหร่กว่าจะสร้างไอดอลแต่ละวงให้โด่งดัง
    และมีชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง

  3. ไม่เห็นด้วย says:

    ไม่เห็นด้วยค่ะ เพราะคิดว่ามันเป็นสิทธิ์ของทั้งสองคน เกาหลีไม่ใช่บ้านของเขา แม้แต่คนเกาหลีบางคนยังไม่ชอบบ้านตัวเองเลย อาชีพดารามันมีช่วงเวลาของมัน มันรอไม่ได้ค่ะ มันไม่ใช่อาชีพที่ทำได้ทั้งชีวิต คริสต้องทำงานเพราะเขามีแม่ต้องดูแล ส่วนลู่ห่านก็ทำงานหนักไป เรื่องการกระจายรายได้อาจดูผิวเผินไม่มีอะไร แต่มันดูถูกศํกดิ์ศรีความเป็นชาติพันธุ์อยู่ คริสลู่ห่านหรือคนจีนอื่นๆเขารู้สึกไม่เป็นส่วนหนึ่งของเกาหลีอยู่แล้วค่ะ มันไม่ใช่บ้านของพวกเขา ขนาดตอนออกแฟนคลับเกาหลียังด่าเลยค่ะ อยู่จีนทำงานเป็นดาราระดับสองคือไม่โดดเด่นอะไรมากยังได้เงินเยอะกว่าอยู่กับเอ็กโซเลยค่ะ ความจริงค่อยๆไต่เต้าในจีนแต่แรกก็ได้ แต่เพราะพวกเขาคิดว่าเกาหลีดีนั่นแหละ ทำงานอยู่จีน บ้านตัวเองมันสบายใจกว่าเป็นไหนๆ จริงแล้วจีนยิ่งใหญ่กว่าเกาหลีมากนะ ทั้งอิทธิพล คนก็เยอะกว่า ลู่ห่านถูกโหวดเป็นร้อยล้านโหวดในจีน คนในเกาหลียังน้อยกว่านี้เลย ทำงานที่จีนมีเวลาพัก มีเวลาอยู่กับครอบครัว อย่าเอาโลกมารยามามโนว่าคริสกับลู่อยู่ในโลกแห่งเอ็กโซที่คุณจินตนาการขึ้นแล้วจะมีความสุข ฟ้องกันไปฟ้องกันมา ถ้าสองคนนี้ผิดจริง เขาก็คงต้องจ่ายกันเอง แต่คุณไม่มีสิทธิ์ไปว่าอะไรเขา เขาจะรับผิดชอบของเขาเอง คิดว่าเกาหลียื่งใหญ่ คุณคิดผิดแล้วค่ะ คนเกาหลีส่วนมากนิสัยไม่ดีกับคนไทย ตอนที่ดิฉันยังติ่งก็มองๆข้ามไป แต่ตอนนี้รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่งี่เง่ามาก เรียกได้ว่าเกาหลีสไตล์เลยอะค่ะ

    • nilmar says:

      เห็นด้วย เอาความรุ้สึกของความเป็นติ่งอย่างเดียวมาตัดสินไม่ได้หรอก

      อยู่เกาสิทธิมนุษยชนอยู่ระดับไหนไม่รุ้ ไหนจะความเหยียดชาติพันธิ์อีก ไม่รุ้ว่าเป็นประชากรชั้นสามหร่อป่าว ถ้าทำงานแล้วไม่คุ้มกับที่ลงแรงไป จะถอนตัวออกมาก็ไม่แปลกหรอกอายุการใช้งานอาชีพนี้ใช่ว่าจะเยอะมากมาย

      วิจาร์ณอะไรอย่าใช้แต่มโนติ่ง คิดบ้างว่าคุณเข้าไปอยู่จุดนั้นแล้วเจอความไม่เป็นธรรมจะทำไง

      จะใช้มโนติ่งคิดต่อไปก็แล้วแต่

    • โซ นอน says:

      เรื่องของEXOไม่อยากจะวิจารณ์อะไร ผิดถูกก็ว่ากันไปตามกฏหมาย แต่เรื่องที่บอก”คนเกาหลีส่วนมากนิสัยไม่ดีกับคนไทย” ไม่อยากจะให้ตีเหมารวม คนทุกชาติทุกประเทศมันก็มีดีมีร้ายปะปนกันไป บางครั้งเราไปว่าเขาทำไม่ดีกับเรา แต่เรากลับลืมสำรวจตัวเองว่าทำอะไรผิดไปรึเปล่า แยกแยะเป็นกรณีๆดีกว่า ขอฝากไว้ด้วย

  4. แล้วไง says:

    คุณมีสิทธิอะไรไปว่าพวกเขา นั่นเป็นเรื่องที่พวกเขาตัดสินใจเอง เด็กฝึก SM สบายงั้นหรอ! มีเด็กฝึกค่ายไหนบ้างที่สบาย!! พวกเขาต้องออกความพยายามมากถึงจะมาจุดนี้ได้ เรื่องเห็นใจ ทั้ง10 คนก็ใช่ แต่2 คนนั้นไม่น่าสงสารหรอ? SM เรื่องการฝึก และการโปรโมทเขาดีเยี่ยม! แต่เรื่องการดูแลศิลปินเข้าขั้นแย่ ตั้งแต่ลีซูมานออก ทำไมถึงมีปัญหาน่ะ == ทั้ง f(x) exo และ snsd แล้วทำไมอย่าง JYP หรือ YG ไม่ค่อยจะมีปัญหา ? มันอยู่ที่ตัวผู้บริหารด้วยไม่ใช่หรอ! #ความเห็นส่วนตัว

    • Exo-L says:

      smมีคนต่างชาติอยู่แค่2คนเหรอค่ะ คือคริสกะลู่ เลย์ เทา วิคตอเรีย โจวมี่ เฮนรี่ จางลี่อิ่น พวกเค้าก็เป็นคนจีนไม่ใช่หรอ ทำไมพวกเค้าอยู่ได้ละ อคติกับsmเกินไปป่ะ smก็ลงทุนไม่น้อยนะที่ปั้นExoอ่ะ ลู่หานกับคริสมีชื่อเสียงได้ก็เพราะsmไม่ใช่เหรอ พอดังแล้วก็ถีบหัวส่งอ่ะ ไม่มีบริษัทใหนอยากให้ศิลปินที่ตัวเองสร้างมากับมือออกหรอกค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่สงสารแต่สงสารอีก10คนที่เหลือมากกว่า ถ้าไม่มีsmลู่หานกับคริสก็ไม่มีวันนี้หรอก ไม่มีใครรู้จักด้วยซ้ำไป อย่าเอาความเป็นติ่งมาตัดสินสิค่ะ เทาเลย์เค้ายังอยู่ได้เลย
      แค่บอกเฉยๆนะคะ

  5. Nana says:

    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า…พี่เทาเข้มแข็งจริงๆ

    • Anonymous says:

      เข็มแข็งบ้าอะไรสุดท้ายนางก็ออกจากวงตามสองคนนั่น
      เคยด่าคนอื่นว่าทรยศ กลายเป็นตัวเองทรยศซะงั้น55555555

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า