YG Entertainment จะดำเนินการกับผู้ที่อ้างว่าเพลง “Eyes, Nose, Lips” ของแทยังแต่เดิมเป็นเพลงของเขา!!

maxresdefault

เมื่อเร็วๆนี้ข้อกล่าวหาของนักร้องชื่อ Derrick Bullock ทำให้เกิดความวุ่นวายในโลก K-Pop เมื่อเขาอ้างว่าเพลงฮิตอย่าง “Eyes, Nose, Lips” ของแทยังลอกเลียนแบบเพลงของเขาชื่อเพลง “Change Me”

Derrick Bullock ได้ปล่อยเพลงของเขาใน iTunes วันที่ 12 สิงหาคม 2014 และอัปโหลดบน YouTube ก่อนในวันที่ 31 กรกฎาคม 2014 ซึ่งทำให้แฟนๆ KPop สงสัยและพบว่าดนตรีมีความคล้ายกับเพลง “Eyes, Nose, Lips” ของแทยังซึ่งปล่อยในวันที่ 3 มิถุนายน 2014 เขาได้เขียนในคำอธิบายวิดีโอของเขาว่า “เพลงของ Derrick Bullock ได้เขียนไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้วและลงวันที่วิดีโอจากปี 2008 วิดีโอเทปที่ผมกำลังแต่งเพลงนี้ มันไม่ได้อยู่ในวงเกาหลี – มันถูกขโมยไปจากผมและใช้ในเพลงในเกาหลีเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก่อนที่คุณจะบอกว่า Derrick เขาขโมยเพลงนี้ คุณจงรู้ความจริงว่า วิดีโอและข้อมูลพิสูจน์ได้ว่าทั้งหมดเป็นสิทธิของ Derrick Bullock”

เนื่องจากความเห็นใน YouTube ถูกบล็อค ทำให้แฟนๆต่างไปแสดงความเห็นกันในเพจ iTunes แทนโดยเขียนว่า “เพลง ‘Change Me’ ขโมยมาจากศิลปินเกาหลีแทยังเพลง ‘Eyes, Nose, Lips’ นี่มันไม่โอเค! คุณไม่ควรอยู่ในวงการเพลงโดยเพลงที่ละเมิดลิขสิทธิ์ คุณยังไมได้ขออนุญาตจากประธานยางหรือแทยังด้วยซ้ำในการที่คุณมาใช้ประโยชน์??” และอื่นๆอีกมากมาย

ปัญหาได้เริ่มบานปลายและ YG Entertainment ได้บอกกับ Sport DongA ว่า “ตอนนี้ต้นสังกัดกำลังตรวจสอบเนื้อหา และเรากำลังเตรียมความพร้อมเพื่อตอบโต้”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ

Taeyang_1420530480_changme

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า