Gaon Chart เผยว่าโซนยอชิแด, 2ne1 และ A Pink เป็นสามเกิร์ลกรุ๊ปแนวหน้าของวงการ K-Pop เมื่อดูจากยอดขาย!!

กอนชาร์ต (Gaon Chart) เผยว่าเมื่อดูจากยอดขายแล้ว สามเกิร์ลกรุ๊ปผู้นำในวงการ K-Pop ของปี 2014 ได้แก่โซนยอชิแด (SNSD, Girls Generation), 2ne1 และ A Pink (เอ พิงค์)

โดยกอนชาร์ต (Gaon Chart) ได้ตัดสินใจค้นหาคำตอบที่ว่าเกิร์ลกรุ๊ปวงใดคือแนวหน้าอย่างแท้จริงในวงการ K-Pop โดยอ้างอิงจากยอดขายของแต่ละวง และเพื่อเข้าถึงข้อมูล Gaon Chart ได้จัดทำชาร์ตที่แตกต่างกัน 3 ชาร์ต โดยชาร์ตแรกได้เปรียบเทียบยอดขายดิจิตอลของเกิร์ลกรุ๊ป ชาร์ตที่สองได้เปรียบเทียบยอดขายอัลบั้ม และชาร์ตที่สามได้เปรียบเทียบยอดขายที่ครอบคลุมทั้งหมด

ชาร์ตแรกเปรียบเทียบยอดขายดิจิตอลไว้ดังนี้

จากชาร์ตยอดขายดิจิตอลพบว่าอันดับหนึ่งได้แก่วง 2ne1 โดยมียอดขายที่ทิ้งห่างจากอันดับอื่นๆค่อนข้างมาก พวกเธอได้รับความนิยมอย่างมากมายในการคัมแบ็คซิงเกิ้ล Come Back Home ซึ่งอยู่อันดับหนึ่งในชาร์ตเป็นเวลาสองสัปดาห์ และเป็นอันดับหนึ่งของกอนชาร์ตในเดือนมีนาคม 2014

อันดับที่สองได้แก่ SISTAR แต่อย่างไรก็ตาม SISTAR ไม่ได้มีเพียงการปล่อยเพลงของวงเท่านั้น แต่พวกเธอยังได้ปล่อยเพลงที่ร่วมงานร้องกับนักร้องคนอื่นด้วย โดยเฉพาะเพลง Some ของโซยูและจองกิโกนั้นไดัรับความนิยมเป็นอย่างมาก และกอนชาร์ตกล่าวว่าทุกๆยอดขายเพลง 100 ครั้งของโซยูและจองกิโก ยอดขายเพลงของวง SISTAR จะมีราว 86 ครั้ง

อันดับสามได้แก่ A Pink โดยเพลงของเธอได้รับความรักมากมายจาก Mr. Chu และ LUV. และอันดับที่เหลืออื่นๆมีดังนี้

1. 2NE1
2. SISTAR
3. A Pink
4. Girl’s Day
5. AOA
6. Girls’ Generation (รวมทั้ง TaeTiSeo)
7. f(x)
8. Ladies’ Code
9. SECRET
10. MAMAMOO
11. 4minute
12. EXID
13. Crayon Pop
14. Red Velvet
15. KARA
16. Rainbow
17. T-ara
18. Dal Shabet
19. miss A
20. BESTie
21. Lovelyz
22. Brown Eyed Girls
23. After School (including Orange Caramel)
24. Hello Venus

ชาร์ตที่สองเปรียบเทียบยอดขายอัลบั้มไว้ดังนี้

เมื่อดูจากยอดขายอัลบั้มแล้วพบว่าอันดับหนึ่งได้แก่ โซนยอชิแด ที่มียอดขายทิ้งห่างจากอันดับสองค่อนข้างเยอะ และแม้ว่าพวกเธอจะมียอดดิจิตอลสู้ 2ne1, SISTAR หรือ A pink ไม่ได้ แต่เธอสามารถขายอัลบั้มได้สูงมากราว 289,000 แผ่น จาก Mr. Mr. และ Holler ซึ่งทิ้งห่างจากเกิร์ลกรุ๊ปวงอื่นจนแทบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว

ครั้งนี้ A pink ติดหนึ่งในสามอีกครั้ง โดยพวกเธอเป็นอันดับสองโดยมียอดขายอัลบั้มรวมราว 155,000 แผ่นจาก Pink Blossom และ Pink LUV ส่วนอันดับสามได้แก่ f(x) ที่มียอดขายอัลบั้ม 107,000 แผ่น จากอัลบั้ม Red Light

ส่วนอันดับยอดขายอัลบั้มวงที่เหลือมีดังนี้

1. Girls’ Generation
2. A Pink
3. f(x)
4. 2NE1
5. Girl’s Day
6. AOA
7. T-ara
8. KARA
9. SISTAR
10. Crayon Pop
11. 4minute
12. SECRET
13. Lovelyz
14. Hello Venus
15. Rainbow
16. Dal Shabet
17. Ladies’ Code
18. BESTie
19. MAMAMOO
20. Brown Eyed Girls
21. miss A

ชาร์ตที่สามที่ดูยอดขายรวมทั้งหมดมีดังนี้

เมื่อนำยอดขายอัลบั้มและยอดขายดิจิตอลมารวมกันในอัตราส่วน 50:50 กอนชาร์ตพบว่าอันดับที่หนึ่งได้แก่ โซนยอชิแด ตามมาด้วย 2ne1 โดยพบว่าคะแนนแตกต่างกันไม่มากนัก ส่วนอันดับที่สามได้แก่ A Pink และนี่เป็นอีกครั้งที่พวกเธอติดหนึ่งในสามของยอดขายทั้งหมด แสดงให้เห็นว่า A Pink เป็นเกิร์ลกรุ๊ปแนวหน้าอีกวงของวงการ K-Pop แล้ว

โดยยอดขายรวมมีอันดับที่เหลือดังนี้

1. Girls’ Generation
2. 2NE1
3. A Pink
4. Girl’s Day
5. SISTAR
6. AOA
7. f(x)
8. SECRET
9. Ladies’ Code
10. 4minute
11. MAMAMOO
12. T-ara
13. KARA
14. Crayon Pop
15. EXID
16. Red Velvet
17. Rainbow
18. Dal Shabet
19. Lovelyz
20. BESTie
21. miss A
22. Hello Venus
23. Brown Eyed Girls
24. After School

แน่นอนว่าเมื่อเทียบจากยอดขายแล้วนี่เป็นสิ่งการันตีว่าพวกเธอมีศักยภาพในการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแนวหน้าอย่างแท้จริง ซึ่งไม่น่าแปลกใจนักที่สามอันดับแรกของเกิร์ลกรุ๊ปแนวหน้าในวงการ K-Pop ได้แก่ โซนยอชิแด, 2ne1 และ A Pink

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

61 Comments

  1. pinkpanda & b2uty says:

    ไม่คิดว่า apink จะดังได้ขนาดนี้นะเนี่ย สู้ต่อไปนะ apink

    • ความเห็นส่วนตัว says:

      จริงๆคือว่าจะเป็นเกิร์ลสเดย์ซะอีก ถ้าพุดเรื่องดิจิตอลโดยรวม คิดว่าเกิร์ลสเดย์น่าจะดีกว่าโซชิ เอพิงค์ ทูเอน อีก แต่คงเป็นเพราะฐานแฟนคลับน้อยอยู่ ทูเอนนี่เพลงมาดังตอนเรือล่ม คิดว่าเอพิงค์ไม่น่าเป็นtop3ได้ เพราะคนทั่วไปยังติดภาพอึนจีอยู่ แต่เกิร์ลสเดย์คนติดภาพหมดทั้งมินอา ยูรา ฮเยริ ป้าโซจินกำลังจะมีละครอีก ปีหน้าฟ้าใหม่ เกิร์ลสเดย์น่าจะแซงเอพิงค์กับซิสต้าได้ละ ถ้าไม่นับทูเอนกับโซชิที่เป็นตำนาน

      • Soflove says:

        คิดว่าGsdคงยังแซง เอชมพูกะซิสต้าไม่ได้เร็วๆนี้ครับนอกเสียจากว่าจะได้เพลงใหม่ที่ดีเลิศถึงขนาดปังขึ้นมาอีกจริงๆ เพราะวงอื่นๆก็มีการพัฒนาและมีผลงานต่างๆออกมาอีกเรื่อยๆเช่นกันครับ จึงยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก

      • Panda says:

        คุณบอกว่ายอดดิจิตอลเกิร์ลเดย์น่าจะดีกว่าโซชิ เอพิงค์ ทูเอน แต่ที่น้อยกว่าเพราะแฟนคลับน้อย แล้วทำไมโซชิแฟนคลับเยอะแต่ดิจิตอลน้อยกว่าซิสตาร์ล่ะ มันขึ้นอยู่ที่เพลงต่างหากว่าจะถูกใจคนทั่วไปขนาดไหน

        แล้วในนี้Gaon ก็บอกอยู่ว่าวัดโดยรวม คือทุกเพลงในอัลบั้มที่ปล่อยมาปีนี้ แล้วที่ทูเอนยอดดิจิตอลสูงขนาดนั้นเพราะยอดโหลดดีทั้งอัลบั้ม ไม่ใช่แค่เพลงโปรโมท

        แต่ก็เข้าใจเพราะคุณบอกว่าความคิดเห็นส่วนตัวของคุณ ไม่ได้อิงที่ผลงานจริงที่ gaon บอกมา ฉะนั้นมันเป็นแค่การมโนของคุณเฉยๆ

        • ความเห็นส่วนตัว says:

          ค่ะ นี่คือความเห็นส่วนตัวเราจริงๆ แค่คิดว่าระดับเกิร์ลสเดย์น่าจะได้มากกว่านี้ เพลงเกิร์ลสเดย์ติดชาร์ตที่1เป็นเดือนๆ ถ้าไม่ใช่วงใหญ่หรือรุ่นเก่าจริงๆก็คงไม่มีใครทำได้ แค่ผิดหวังนิดหน่อยที่ไม่ใช่สาวๆเพราะตอนเห็นชาร์ตก็คิดว่าได้รางวัลปลายปีเยอะแน่นอน อีกอย่างโซชิ ทูเอน ค่อนข้างได้เปรียบเพราะมาจากค่ายใหญ่ เอพิงค์ก็มีรุ่นพี่ดันให้ ยังไงยอดขายก็ชนะอยู่แล้ว ส่วนซิสต้าร์ก็ยอมรับว่าเพลงดังจริงๆ เพราะเพลงเค้าถูกใจคนเกาหลี ขอโทษด้วยค่ะ แต่นี่ไม่ใช่การมโน แค่พูดตามความเห็นว่าเกิร์ลสเดย์ในเกาหลีดังกว่าเอพิงค์ซะอีก ถ้าไม่นับโซชิ ทูเอน ที่ดังอยู่แล้ว ความเห็นส่วนตัวจริงๆค่ะ อีกอย่างที่รอบนี้เอพิงค์ได้รางวัลเยอะเป็นเพราะคัมแบคถูกช่วง ไม่เจอวงใหญ่ เจอแค่จีดีxแทยัง ซึ่งเพลงก็ไม่ได้ดังอะไรมาก ติดชาร์ตแป๊ปเดียว แต่ของเกิร์ลสเดน์เจอทั้งดงบังในตอนซัมติง พอมาดาร์ลิงค์เจอปัญหาเพลงไม่ถูกใจคนเกาหลีอีก แต่ไม่พอใจเฉยๆค่ะ เพลงดี นักร้องดี แต่ภาษีสู้ค่ายใหญ่ไม่ได้

          • Ummm says:

            เห็นด้วยค่ะ

          • ่ผ่านมา says:

            ประโยคของคุณที่บอกว่า “พอมาดาร์ลิงค์เจอปัญหาเพลงไม่ถูกใจคนเกาหลีอีก” น่าจะบอกได้นะคะว่าทำไมวงของคุณถึงไม่ได้เป็นท็อปทรี
            อ้อ girl day ในเกาหลีไม่ได้ดังกว่าเอพิงค์มากมายนะคะ เรียกว่าผลัดกันนำผลัดกันตามมากกว่า การจะเป็นวงระดับท็อปได้ ไม่ได้วัดแค่ยอดดิจิตอลนะคะ ยอดอัลบั๊มด้วย ต้องสัมพันธ์กัน เอพิงค์ทำได้ดีทั้งคู่ ผลจึงออกมาอย่างที่เห็น ถ้าวงของคุณอยากนำเอพิงค์แบบขาดๆ แซงเราให้ได้ทั้งสองอย่างดีกว่า เท่าที่เห็นตามทั้งอัลบั๊มและดิจิตอลเลยนะคะ
            ที่บอกว่าปีหน้าจะแซงทั้งซิสต้าและเอพิงค์ จะรอดูนะ ทำให้ได้ละกัน

          • vip says:

            ที่คุณบอกว่าเพลงจีดีแทยังติดชาร์ตแป้ปเดียว นี่ถามจริงคุณตามชาร์ตพวกเค้าจริงรึเปล่าคะ อย่ามโนเอง เพราะตอนนี้เกือบสองเดือนยังได้ถ้วยอยู่เลย

            แล้วจะบอกให้สื่อที่เกาหลีเค้าจะดันวงคอนเซ็ปต์อื่นมากกว่าเซ็กซี่นะคะ อย่างเอพิ้งค์เนี่ยสื่อที่นู้นดันมากเพราะใช้คอนเซ็ปต์น่ารัก ซึ่งถูกใจคนทั่วไปด้วย แล้วอีกอย่างวงที่กำลังมาช่วงนี้คือ Girl’s da,apink,aoa แต่ในสามวงนี้เอพิ้งค์ภาษีดีสุด มีครบในเรื่องผลงาน ฐานแฟนคลับ สื่อเลยต้องการดันให้อยู่แนวหน้าของเคป็อป
            ยิ่งเพลงluv ได้รางวัลมากมายก่ายกองแบบนี้ คงไม่ต้องบอกนะคะว่าสื่อเล่นข่าวนี้ตรึม

            ส่วนเอพิ้งจะทำได้มั้ย อยู่ที่พวกเค้า ค่าย และแฟนคลับ

            ปล.ไม่ใช่แฟนเอพิ้งค์ค่ะ กะแค่จะบอกชาร์ตของจีเบ แต่พอดีตามสื่อเกาบ่อยเลยอยากบอกให้คนอื่นรู้ด้วยว่า “สื่อเกาเค้าไม่ดันให้วงเซ็กซี่อยู่จุดสูงสุดของเคป็อป”

          • ฟานี่ says:

            นี่ความเห็นส่วนตัว ไปดูแฟนคาเฟ่เอพิ้งกับแฟนคาเฟ่เกิร์ลเดย์ดูเอานะมันห่างกัน เคยดูปะที่เขาวัดแฟนคลับกับความดังแบ่งเป็นจังหวัดในเกาหลี พื้นที่เอพิ้งก็มากกว่าเกริลเดย์อยู่ดีอะ ถ้าเอพิ้งมีรุ่นดีดันให้แล้วทำให้ดังก็ควรดังตั้งแต่เดบิวปะ เอพิ้งดังมีชื่อเสียงขึ้นได้เพราะผลงานปี2013เถอะ ถ้าจะบอกเอพิ้งไม่เจอวงใหญ่มีแค่จีดีแทยัง เกิร์ลเดย์ก็ไม่เจอวงใหญ่เหมือนกันเจอแค่ยุนโฮชางมิน เหอะๆ
            ไม่อยากโพสว่าเกิร์ลเดย์หรอกแต่คุณว่าเอพิ้งก่อน ก็แฟร์ๆ

          • ฟานี่ says:

            อีกนิดนะอึดอัด ระวังนะพอเกิร์ลเดย์ผมสั้นคนนั้นออกจากเรียลแมนแล้วสติ๊กเกอร์ที่ติดบนตู้น้ำจะกลับมาเป็นของเอพิ้ง^^ มีอย่างที่ไหนมาขอให้แกะของเอพิ้งออกและติดเกิร์ลเดย์แทน ตู้น้ำในค่ายคงไม่ได้มีแค่ตู้เดียวหรอกนะติดตู้อื่นไม่ได้หรออออ

      • แหม... says:

        เกิร์ลเดย์จากวงน่ารักๆใสๆที่ไม่ประสบความสำเร็จจนต้องเปลี่ยนมาทำลุคเซ็กซี่แทน ยังจะมีทิ้งท้ายว่าปีหน้าเกิร์ลเดย์จะแซงSistar-Apinkซะด้วย!! แหม.. ระวังAOAจะแซงเอาไม่รู้ตัวนะคะคุณ ^^

      • ฟานี่ says:

        นี่ๆเพลงใหม่เอพิ้งก็ติดชาร์ตเป็นเดือนกว่าแล้วด้วยนะ เอาเป็นว่าขึ้นไปอ่านละทำความเข้าใจให้ดี ชาร์ทพวกเขาก็ดี ยอดขายก็ดีและในเมื่อกอนชาร์ตเขาก็สรุปมาแล้วก็ยอมรับซะนะ และซิสต้าเขาไปไกลกว่าวงคุณเยอะอยุ่นะ ถึงปี2015เพลงจะเปรี้ยงแต่ก็คงใช้ระยะเวลาหน่อยนะกว่าจะแซงซิสต้าได้เพราะซิสต้าเพลงก็ดังเปี้ยงทุกปี

      • ..? says:

        นึกว่าที่GsD ได้เพราะว่าลุคน่ารักกกกมันไม่รุ่ง
        เลยต้องมาเปลี่ยนลุคเป็นแบบนี้ซะอีก
        Something ก็ดันเป็นเพลงคล้าย Alone – Sistar ซะด้วย

      • minoraaaa says:

        แหม๋ๆๆๆๆๆ apink ไม่ค่อยเท่าไรเลยยยยยย แต่จะบอกให้น้าาาา ล่าสุด เพลงใหม่เค้าได้ 17 ถ้วยล่ะนะเธออออออ

    • โยเย says:

      เอพิงค์ ดังกว่า เกริ์ลเดย์ แน่นอน ภาพลักษณ์เอพิงค์ปีนี้สดใสมาก

  2. Panda says:

    เอพิ้งค์มาไกลขนาดนี้ ปลื้มมากกกกกกกกกกกกกก
    สู้ต่อไปนะ อนาคตยังอีกไกล

  3. คามิเลีย says:

    สู้ๆ สาวสุดยอดอยู่แล้ว ^_^

  4. Donut says:

    apink สู้ๆ

  5. luv says:

    รักเอพิ้งค์นะ จะอยู่เป็นกำลังใจให้พวกเธอสู้ต่อไป ขึ้นไปให้สุด ทำความฝันของพวกเธอทุกคนให้เป็นจริง ถ้าเหนื่อยเมื่อไหร่ก็พัก แต่ขอให้รู้ว่าแพนด้าจะสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้พวกเธอตลอดไป~ I LOVE APINK!

  6. Apink's Team says:

    ตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ รักมากอ่ะเอพิงค์

  7. Soflove says:

    ดีใจกับสาวๆเอชมพูจริงๆ ช้าๆแต่มั่นคง ไม่วูบวาบเปรี้ยงปร้างแต่เก็บสะสมความนิยมเพิ่มขึ้นตลอดในทุกๆปี สะท้อนอย่างชัดเจนจากความสมดุลย์ด้านแฟนคลับและแฟนเพลง สาวๆยังไปได้อีกไกลครับ และจะมั่นคงในตำแหน่งหัวแถวของ GGเกาหลีไปอีกนาน

  8. แพนด้าของapink says:

    ภูมิใจในสาวๆapinkมากบอกเลยย

  9. Inspirit says:

    ยินดีกับLovelyzด้วยน้าาารอจีซูอยุนะกลับมาไวๆน้าารักเลิฟลิซมากมาย

  10. sone says:

    snsd ฉันรักเธอที่สุด

  11. Star1 says:

    กรี๊ดดดดดดด ทำไม sistar หลุดดดดด
    Sistar คือเกิร์ลกรุ๊ป top3 ไม่ใช่รึไงงง แง่งงงงง sister19 รีบๆ คัมแบ็ก เอาให้เปรี้ยงกว่า ma boy หรือ GNAAL น่ะ เธอต้องดังให้มากกว่านี้ เพราะเธอคือคุณภาพที่ถูกคัดสรรมาแล้ว!!!

    • star1 says:

      เราคิดว่าSISTARมีฐานแฟนคลับน้อยค่ะ
      ดูจากโหลดดิจิตอลจะโหดมาก แต่จำนวนอัลบั้มจะน้อยมาก

      สู้ๆ SISTAR

      • ... says:

        จริงค่ะ อันนี้เอาจากความคิดเห็นของเราน่ะ เราว่าsistar มีฐานแฟนคลับน้อยถ้าเทียบกับ 3 วงที่กล่าวแต่เพลงของพวกนางดี ยอดโหลดเลยเยอะ ขอให้พวกนางสู้ต่อไป เพลงพวกนางดีจริงๆ

  12. ่ผ่านมา says:

    ว้าววว เอพิงคึ

  13. ฟานี่ says:

    โซชิโซวอน ปี2014เราผ่านมาได้ ปีนี้ต้องเป็นปีที่ดี ไฟท์ติ้ง!!!!!

  14. 888 says:

    ซิสต้านี่เพลงเค้าดีจิงๆชอบทั้งเพลงโปรโมตเพลงในอัลบั้มเกือบทุกเพลง เเต่ละคนดูมีความสามารถอ่า เกิลเดย์ก็ชอบเพลงดาร์ลิ้งอ่าา ฟังครั้งเเรกนี่ติดหูมากก เอพิ้งไม่ค่อยชอบเพลง luv อ่ะะ แปลกๆ ส่วนตัวชอบmr.chu มากกว่า เเต่ที่1 ในใจเรานะ2ne1 จิบิๆ// ปีนี้เราเชียร์ aoa อ่่ะะ 2015 พวกเธอต้องไปไกลเเน่ๆ เมียวว “”

  15. star1 says:

    sistar

  16. Anonymous says:

    ผมนิ AOApink เลยครับ ชอบ2วงนี้ฟุดๆ

  17. โซชิคลับ says:

    โซชิ ไฟท์ติ่ง สู้ๆ คัมแบ็คไวๆนะ..ฉันรอที่ 1 อย่างพวกเธออยู่

  18. บังมินโก๊ะ says:

    ถ้าเป็นกระแสตอนนี้เกิร์ลเดย์น่าดังสุดนะ เพราะตั้งแต่โซชิวงแตกและมีแฟน
    กระแสก็ลดลงเรื่อยๆ แฟนคลับก็ลดลง ในขณะเดียวกันเกิร์ลเดย์ก็มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นมาก
    และกระแสก็แรงมากในเกา คงปฎิเสธไม่ได้ว่าไม่มีใครไม่รู้พวกเธอ

    ในเรื่องผลงานเกิร์ลเดย์มาแนวเดียวกับซิสตาร์ แต่เกิร์ลเดย์สมดุลกว่าเพราะมีแฟนคลับเยอะกว่า
    ถือเป็นวงที่น่ากลัวอีกวงนึงเลย

    • เอ่อ says:

      เราอยากให้คัมแบ็ควัดกันไปเลยเหมือนตอน SNSD เจอ 2ne1 นะ จะได้รู้ไปเลยว่า GD ดังกว่า SNSD อย่างที่คุณว่าจริงมั้ย

      แต่เรายังแอบเชื่อนะว่า SNSD ดังกว่า GD อะ (รักทั้งคู่ แต่เอียงไปทาง 8+1 สาว)

    • ฟานี่ says:

      ว่าโซชิวงแตก วงคุณก็แตกนะรุสึก 55555555555
      เพิ่งติ่งรึไงถึงไม่รุว่าวงคุณก็วงแตก โอ้ยยยย
      อย่าเอาวงคุณมาเทียบกับวงเราคะ ดูแฟนคาเฟ่ก่อนนะเทียบติดปะ ปากดีจัง
      ทำลุคน่ารักไม่รุ่งต้องเปลื่ยนมาเซ็กซี่แหกขาเลี้อยพื้น
      และจะเทียบกับซิสต้าอีก ขำมากกก

      ปล.คุณไปสำรวจที่ไหนมาบอกว่าวงของคุณดังสุด??? ‘ปฎิเสธไม่ได้ว่าไม่มีใครไม่รุจักพวกเทอ’ อ้าว…และในเกาโซชิกับซิสต้านี่คนรุจักน้อยหรอว้ะ วงไม่ดังหรอว้ะ
      ฟควงคุณแต่ละคนนี่อวยแบบไม่ลืมหูลืมตาเรยนะ อวยไม่ว่าไม่ต้องแขวะวงอื่นและแขวะวงที่ดังว่าวงตัวเองทั้งนั้น อายจุง^^

    • ฟานี่ says:

      ระวังอีเอ็กซ์ไอดีแซงเอานะ วงนี้มาแรงแถมเซ็กซี่ไม่พยายามแหละ

    • นิรนาม says:

      น่าจะตื่นจากการมโนได้แล้วนะ ผลก็ออกมาชัดเจนขนาดนี้ ยังจะแถอีก
      ปล1.ก็เข้าใจนะว่าเป็นแฟนคลับแต่หัดเคารพวงอื่นบ้าง ระวังจะโดนแอนตี้นะ
      ปล2.โคดไม่ชอบยัยผมสั้นเลย เข้าใจนะว่าอยากโฆษณาตัวเองแต่ขนาดให้เปลี่ยนรูปที่กดน้ำนี่ ไม่ไหวอะ

      • kiddt says:

        รูปของวงเอพิ้งใช่ปะ 5555555 เราว่าวงนี้ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลังอ่ะ
        ชอบทำให้โดนคนด่าตลอด ข่าวเสียๆก็เยอะ ทั้งข่าวเดท ข่าวไม่มีมารยาท สารพัด

        • zlzon says:

          ไม่ชอบเกิร์เดย์เหมือนกัน มารยาททรามกับวงเมนเราหลายวงละ

        • ข้าเอง says:

          เห็นด้วยมากที่บอกว่า ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง คือก็ชอบวงนี้นะน่ารักดีแต่ทำอะไรทำแบบตามใจอ่ะ วางตัวยังไม่ดี โดนด่าทุกคน เอาจริงๆแล้วก็ไม่ได้ดังถึงขนาดนั้นป่ะว้า?

    • ไม่ใช่โซวอน แค่ไม่ชอบเกิร์ลเดย์ จบนะ says:

      อุ๊ต่ะ!! บอกเกิร์ลเดย์ดังกว่าเกิร์ลเจนนี่ เหมือนเอาวาววามาเทียบกะอั้มเลยครัช 5555555
      ผมนี่ยอมเลย มั่นสุด

      ติ่งเด็ก “บางคน” พึ่งหัดติ่ง อาจจะไม่ทันวงเมื่อก่อน หรือไม่ได้ตามมากมาย
      คือรู้นะว่าดัง อันนี้ไม่เถียง แต่มันไก่กามาก เมื่อเทียบกับสมัย
      WG – nobody
      SNSD – gee
      2ne1 – I am the best
      นี่อยากจะแปลงร่างเป็นโดเรม่อนแล้วส่งไทม์แมชชีนให้จริงๆ จะได้รู้ว่า “ดัง” มันเป็นไง

      ปล.คนเกาหลีเรียกเกิร์ลเจนว่า “เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ” นะ รู้ยัง?

    • Pink panda says:

      “ตั้งแต่โซชิวงแตกและมีแฟน กระแสก็ลดลงเรื่อยๆ แฟนคลับก็ลดลง” 5555

      สิ่งที่ใช้วัดจำนวนแฟนคลับได้ดีคือ แฟนคาเฟ่ กับ ยอดขายอัลบัม ไปหาดูเอาเองนะ

      แต่คือ ” ศิลปินที่ขายได้ 70,000 อัลบั้ม ภายในเวลาเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์แรกมีแค่ TVXQ!,BIGBANG,Super Junior และ SNSD เท่านั้น ” ไม่ได้อะไร แค่จะบอกว่า อย่าเอา SNSD ไปเทียบกับเกิร์ลกรุ๊ปด้วยกันเลย แล้วก็ถ้าจะเทียบกันจริงๆ A pink มีแฟนคลับมากกว่า GsD ด้วยซ้ำ

      • rvv says:

        รู้สึกว่าเดี่ยวนี้แฟนคลับเกิร์สเดย์มั่นหน้ามาก ตั้งแต่วงตัวเองดังขึ้น ก็พยายามข่มวงนั่น แข่งกับวงนี้ ทั้งๆที่วงตัวเองสู้ไม่ได้

        เค้าว่ากันว่าแฟนคลับคือหน้าตาของศิลปิน แต่เราว่าวงนี้ศิลปินพอๆกับแฟนคลับเลย ชิงดีชิงเด่น อย่างฮเยริในเรียลแมน เห็นชัดเลยว่าอยากดังกว่าเอพิ้ง ถึงขนาดสั่งให้เอาสติ้กเกอร์เอพิ้งออก แล้วสั่งให้แปะวงตัวเองแทน
        แล้วอย่างข่าวเสียๆที่ผ่านมา รู้เลยว่าวงนี้ไม่ได้แรงแค่ภาพลักษณ์
        แต่นิสัยจริงๆก็แรงด้วย น่ากลัวววววว

        • Star+sister=1 says:

          คือสายแบ๊วก็ไม่สู้ A pink
          สายเซ็กซี่ก็ไม่เท่า sistar
          แต่ที่ยอมเลย คือ กล้าเทียบเกิร์ลเจนนี่แหละ 555

          นี่มันตัวแม่เลยนะ มั่นไปอี๊กกกก

          • เป็นโซวอน แอบแบล็คแจ็ค คัพเค้กนิด แพนด้าหน่อย แต่ก้ชอบไปทั่ว says:

            ชอบความเห็นนี้อ่ะ

          • Star star says:

            ชอบความเห็นนี้มากอ่ะ

  19. ผมไม่รุ้ผมเมามาก says:

    โซซิฟรุ้งฟริ้งดีจริงๆ รักพวกเธอสู้ต่อไป

  20. อันเดว says:

    555 งงเลย นี่เราหลงมาเหรอเนี่ย

  21. ผมนี้งงเลยครัช says:

    Apink สู้ ๆ ^^

  22. E.GD says:

    สู้ต่อไป Snsd 2ne1 Sistar Apink 4minute Exid Red Velvet Mamamoo F(x) Secret Kara T-ara MissA After school Rainbow Dal Shabet Hello Venus Lovelyz Gfriend Sonamoo และอีกหลายๆวง ที่ไม่ใช่วงสติ้กเกอร์ตู้น้ำ

    • rvv says:

      “สู้ต่อไป และอีกหลายๆวงที่ไม่ใช่วงสติ้กเกอร์ตู้นํ้า” โอ้ยถูกใจ เอาไปสิบดาว 55555

    • 55555555 says:

      วงสติ๊กเกอร์ตู้กดน้ำ #ทำไมฮา

  23. nonono says:

    ชอบชอบชอบ วงสติ๊กเกอร์ตู้น้ำ 555

  24. eiei says:

    ทำไมในนี้ มีพวกแอนตี้แฝงตัว โพสถึง Gir’s Day ให้คนอื่นหมั่นไส้เยอะจัง
    ก็รู้อยู่ว่า แอนตี้ GsD ในไทยเยอะ แต่ไม่ต้องพยายามขนาดนั้นก็ได้

    • LOVELYZ says:

      เห็นด้วย, เราไม่เชียร์ใครเป็นพิเศษ แต่อ่านไปแล้วสงสาร GsD มากกว่าหมั่นไส้อีก

  25. กรรมตามสนอง says:

    ที่GsDแอนตี้เยอะ เพราะมาจากการกระทำของพวกเค้าทั้งนั้นแหล่ะ
    ฮเยริมีเรื่องกับ beast apink
    ยูรา miss a 2pm
    โซจิน มินอา exo

    ดูสิ มีเรื่องกับหลายวงแบบนี้เป็นธรรมดาที่มีแอนตี้เยอะ
    แล้วถ้ายังไม่ปรับปรุงตัวอีก แอนตี้ก็จะเพิ่มเยอะขึ้นอีก

  26. Star1 says:

    ขุ่นแม่ร่วงได้อย่างไรรรรรรรรร >< สู้ต่อไปนะ รักขุ่นแม่ฮโยลินที่สุด <3 Sistar&Star1

  27. Janrami~ says:

    2ne1 สู้ๆ เชียทุกวงค่ะ แต่ 2ne1 มากกว่าคือหลงวงนี้

    #ปล. เราให้กำลังใจพวกเค้าเถอะค่ะ อย่าทะเลาะกันเลย ทุกวงต่างมีดีทั้งนั้น ยุคสมัยเปลี่ยนอะไรๆก็ต้องมีเปลี่ยน เราก็ทำได้แค่ส่งกำลังใจให้พวกเค้า

    .ถ้าคอมเม้นนี้กระทบใครต้องขอโทษด้วยนะค่ะ แฟนคลับที่ดีไม่ควรว่าวงอื่นเพื่อให้วงตัวเองดูดี 🙂

  28. pink panda says:

    สู้ๆต่อไปนะ พวกเทอทำดีมาก

  29. แบม says:

    ซิสต้าสู้ๆนะ เน้นคุณภาพ ทำให้คุณภาพสูงไว้นะเพลงต้องดีนะต่อๆไปนะ ถึงแม้ว่าอิลจะน้อย แต่แฟนเพลงที่ชอบพวกเธอยังมีเยอะนะ สู้สู้อ้ากกกกก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า