เจสสิก้าปล่อยคำแถลงการณ์ของตัวเธอเองถึงเรื่องที่ถูกขอให้ออกจากวง Girls’ Generation!!

 

หลังจากที่ SM Entertainment ได้ปล่อยคำแถลงการณ์ของพวกเขาไปแล้วในก่อนหน้านี้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้สาวเจสสิก้าได้ออกมาเล่ารายละเอียดถึงเรื่องราวต่างๆผ่านคำแถลงการณ์

โดยได้ปล่อยคำแถลงการณ์ผ่านทางบริษัทแฟชั่น ‘BLANC’ ของเธอด้วยการอธิบายว่า:

สวัสดี นี่เจสสิก้านะ

ฉันได้รับการแจ้งให้ออกจากวง Girls’ Generation โดยต้นสังกัดของฉันในวันที่ 29 กันยายน 2014 และฉันไม่อาจปฏิเสธได้ว่าฉันตกใจและเสียใจมากกับเรื่องนี้ ดังนั้นฉันจึงอยากจะพูดในส่วนของฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้

ฉันยกให้งานของ Girls’ Generation มาก่อนธุรกิจหรือชีวิตส่วนตัวเสมอ ในฐานะสมาชิก Girls’ Generation แต่ถึงแม้ว่าฉันจะพยายามเพื่อทีมเท่าไหร่ ฉันก็ยังถูกขอให้ออกจากทีมอยู่ดีโดยต้นสังกัด

ในขณะที่ฉันกำลังวางแผนธุรกิจที่ฉันสนใจมาตั้งแต่ก่อนแล้ว ฉันได้ปรึกษากับทาง SM และสมาชิกอยู่หลายต่อหลายครั้งและขอให้พวกเขาเข้าใจ

จนมาถึงเดือนสิงหาคมเมื่อฉันเปิดตัว ‘BLANC’ ฉันได้รับความยินยอมและอนุญาตจาก SM และการแสดงความยินดีจากสมาชิก

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นเดือนกันยายน หลังจากเปิดตัวมาได้หนึ่งเดือน สมาชิกก็เปลี่ยนจุดยืนของพวกเขาและจัดประชุมกัน และบอกกับฉันให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ธุรกิจของฉันหรือออกจาก Girls’ Generation โดยไม่มีเหตุผลที่สมควร

ฉันอธิบายว่าฉันได้รับอนุญาตแล้วจากทางต้นสังกัด ฉันไม่เคยละเลยงานของ Girls’ Generation และฉันไม่สามารถยุติงานบริษัทของฉันได้ทันทีเนื่องจากสัญญา

ท้ายที่สุด ฉันวิงวอนว่ามันไม่ยุติธรรมกับฉันเลยที่จะให้ฉันเลือก การเป็นสมาชิก Girls’ Generation คือสิ่งที่ดีที่สุดของฉัน และฉันไม่เคยคิดที่จะออกจากวงเลย

ฉันตกใจกับเรื่องนี้มาก ฉันได้ไปพบกับ CEO ของต้นสังกัดในวันที่ 16 กันยายน 2014 เพื่อที่จะแสดงถึงจุดยืนของฉัน และได้รับการยืนยันอีกครั้งว่าพวกเขาอนุญาตให้ดำเนินการธุรกิจของฉันได้

แต่ในวันที่ 29 กันยายน ฉันได้รับแจ้งว่าขอให้ออกจากวง Girls’ Generation ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงไม่สามารถเข้าร่วมงานแฟนมีตติ้งในจีนในวันที่ 30 กันยายน และฉันยังต้องออกจากกิจกรรมที่เหลือของ Girls’ Generation อีกด้วย

ฉันเจ็บปวดมากและไม่สามารถปิดบังความเศร้านี้ได้ที่ฉันถูกขอให้ออกจากวงโดยต้นสังกัดและเพื่อนสมาชิก ผู้ที่ฉันใช้เวลามาด้วยกัน 15 ปีด้วยความรักและความพยายามทั้งหมดของฉัน การที่ต้องออกจาก Girls’ Generation เพียงเพราะเหตุผลที่ว่าฉันเริ่มต้นธุรกิจ

ฉันอยากขอโทษที่ทำให้แฟนๆทุกคนเป็นกังวล ได้โปรดเข้าใจด้วยว่าสถานการณ์นี้มันไม่ใช่สิ่งที่ฉันต้องการเลยและฉันรัก Girls’ Generation เสมอ และยังคงเป็นอย่างนั้นตลอดไป ขอบคุณความรักและการสนับสุนที่มีให้ฉันมาโดยตลอด

ด้วยความนับถือ

เจสสิก้า

ส่วนใครที่ยังไม่ได้อ่านเหตุการณ์ในก่อนหน้านี้ตามดูได้ ที่นี่

แปลจาก allkpop + Soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

35 Comments

  1. P says:

    เจสสิก้าTT

  2. น่าสงสารอ่ะ says:

    เรื่องเงินๆๆทองเนี้ย ทำให้เสียเพื่อนมาหลายรายแล้ว ถ้าเจอเพื่อนดีเข้าใจจริงเราจริงๆๆก็แล้วไป เฮ้อ ไม่ทำตอนนี้จะให้เค้าเริ่มตอนไหน ในเมื่อเขามีทุน มีปัจจัยหลายอย่างช่วย สงสารเธอจัง
    สู้ๆๆๆ นะเจส เอาใจช่วย บางคนบางอย่างหากทำให้เรารู้สกแย่ ก็ลืมๆๆไป แล้วเริ่มต้นใหม่

    • พูดในฐานะแฟนคลับของสมาชิกคนหนึ่งในsnsd says:

      คนในวงคงไม่อยากให้เพื่อนตัวเองออกหรอก แล้วทั้งหมดเกิดเพราะเจส! แล้วที่คนในวงต้องถามเป็นเพราะบริษัทบอก แต่ทั้งหมดเกิดเพราะเจสไม่ใช่เหรอค่ะ เรื่องเงินๆทองๆทำให้เสียเพื่อนจริงๆแหละค่ะ จะทำทั้งสองอย่างพร้อมกัน ดีแต่ปากบอกว่าทำทั้งสองอย่างได้ ตกลงครั้งแรกเจสจะทำงานของวงเป็นงานหลักไปๆมาๆผิดสัญญาที่บอกพอให้เลือกอีกครั้งก็เลือกไม่ได้ คราวนี้เลยให้เลือกว่าจะออกจากวงหรือเลิกทำธุรกิจซะเลย

      • โซวอน แฟนคลับ Snsd ทุกคน!!! says:

        เราว่าเจสไม่ผิดนะ แค่แบ่งเวลาไม่ค่อยเป็นมากกว่านะ คือวงการนี้มันก็ต้องมีดับป่ะ พี่แกเลยต้องหาธุรกิจมารองรับไงถูกป่ะ แล้วจะกล่าวหาเพื่อนในวงก็ไม่ถูก สมาชิกในวงก็แค่เเสดงความคิดเห็นว่าเห็นด้วยกับไม่ แต่บริษัทก็เกินไปนะ โยนความผิดให้สาวๆ Stay strong Jessica unnie ;-;

  3. jes says:

    รักนาง สนับสนุนนางตลอดไป

  4. jes says:

    รักนาง

  5. Jessica jessic says:

    เราจะรักและเป็นห่วงแบบนี้ตลอดไปนะ
    สู้ๆ เป็นกำลังใจให้เสมอ.

  6. คหสตโปรดใช้วิจารณญาณ says:

    ทำไมเรารู้สึกว่า 8 สมาชิก ทรยศต่อ สิก้า..ฉันคิดไปเองใช่ไหม

  7. poi says:

    อิจฉากันในวงเหรอ???????? เพราะเจสพาดพิงเพื่อนสมาชิกด้วย อะไร? ยังไง?

  8. เสียดายแทน.. says:

    อ้างจากที่สิก้าบอก”สมาชิกเปลี่ยนจุดยืนและประชุมกัน บอกให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง” แสดงว่ามันต้องมีผลกระทบกับวงแล้วล่ะจากการกระทำของเธอ… ครั้งนี้โทษSMไม่ได้หรอก เค้าเรียกตัวไปคุยแล้ว ยังไงก็ต้องรักษาSNSDไว้ก่อน แทนที่จะเป็นคนๆเดียว #StayStrong 8GG

  9. sones♥ says:

    i love you Jessica jung forever

  10. Faith oh says:

    ขอร้องหล่ะ มันต้องมีเหตุผลที่ดีกว่านี้ มีต้วเลือกที่ดีกว่านี้
    จะอันไหนก็ได้แต่ขอหล่ะ ต้องไม่ใช่แบบนี้
    Snsd จะไม่สมบูรณ์ ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป
    8+1=Cpmplete
    9-1=?
    แต่ยังไงเราก็จะรักพวกเธอเสมอ แต่มันต้องไม่จบแบบนี้ขอร้องหล่ะ sm

  11. Jong says:

    สรุปคือ สมาชิกเองก็ขอให้เจสสิกาออกจากวง? เห้ยย อะไรอะ อยู่ด้วยกันมาเป็นสิบๆปี สงสารเจสอะ คืออะไร ช็อค นึกว่าสมาชิกไม่อยากให้ออกสะอีก เห็นร้องไห้

    • ^ ^ says:

      8คน คงทำอะไรไม่ได้หลอกมั้งฮะ อยากดึงเพื่อน แต่ถ้าดึง กะเหมือน ให้เพื่อนเลือกระหว่าง เพื่อนกะ แฟน (เพราะ แฟนเจสร่วมลงธุระกิจด้วย อะไรหลายอย่างมันเลยเปลี่ยน เพราะคนนอกได้ผลประโยช จากชื่อsnsd)..ถ้าให้เลือก ก้อน่าจารุ้ๆกันอยุ่ว่า เจสคงเลือกแฟน(เพราะนะตอนนี้ แฟนเจส ยืนอยุ่บนความฝันของเจสด้วย) ทั้ง8 คงแบบ ทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้นอ่าครับ ไม่รุ้จาช่วยเจสทางไหน เพราะเจสเอง เลือก2ทางคงไม่ได้ บริษัท คงไม่ยอมให้คนนอกได้ผลประโยช ฟรีๆ …..น่าห่วงเจสนะครับ ถ้าล้ม ล้มคนเดียวเลย แฟนเค้าไม่ได้ลงด้วย แค่หาตลาด หาทรัพยากร เงินเจสล้วนๆ ><

  12. ซว.อซอ. says:

    ฉันก็รักพี่นะสิก้า รักทั้งเก้าคนเลย ไม่ว่าจะเป็ยยังไงก็สัญญาว่าจะรักและสนับสนุนต่อไป เป็นกำลังใจให้พวกพี่แล้วครอบครัวโซวอนทุกๆคนนะ เราต้องผ่านไปได้

  13. โซ+นอน says:

    เพราะธุรกิจของเธอดำเนินการไม่เหมือนกับที่คนอื่นๆในบริษัททำจึงทำให้เกิดปัญหา ถ้าเจสยอมเลิกหรือเปลี่ยนรูปแบบ เอสเอ็มคงยอมให้กลับมาได้ หวังว่าจะเจรจากันอีก อยากเห็นสาวๆจบอย่างสวยงามพร้อมกันทั้ง9คน

    • Tyyt says:

      ความรู้สึกจะเหมือนเดิมมั้ยอะ คือคิดนะว่าอาจจะไม่เหมือนเดิม

      • โซ+นอน says:

        ทั้ง9คนรู้จักกันมานาน ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาด้วยกัน ทะเลาะกันเองก็บ่อย แต่ความผูกพันมันก็มีอยู่ การให้อภัยกันก็เกิดขึ้นได้

    • Snsdjessica says:

      ถ้าเจสเลิกทุกิจ. เจสต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับ blance 1,200ล้านบาท

      • โซ+นอน says:

        คงไม่ต้องถึงขนาดเลิกหรอก แค่ถอยไปเป็นผู้ถือหุ้นแล้วให้คนอื่นบริหารงานแทนก็พอแล้ว(ไม่ต้องถึงขนาดไปติดต่องานเองเหมือนที่ทำอยู่จนไม่มีเวลาให้กับวง) ถ้าอยากเป็นพรีเซนเตอร์ก้อจ่ายเงินให้เอสเอ็มเหมือนเวลารับงานโฆษณาตัวอื่นๆ เท่านี้ก็น่าจะพอต่อรองกับเอสเอ็มได้

  14. nastiez says:

    แต่คนเราพูดถึงมันก็ต้องมีการพัฒนาต่อไป
    เปิดธุรกิจส่วนตัว มันเป็นอะไรวะ
    สงสารเจส แล้วก็ที่บอกว่าสมาชิกขอให้
    ออกจากวงนี้จริงไหม ปวดใจนะ รักทั้ง 9

    • snsd+9 says:

      สมาชิกไม่ได้ขอให้ออกแต่ขอให้เลือกค่ะ

    • ^+^ says:

      เจสออกมีแต่ ผลเสียครับ ไม่ได้มีใครต้องการให้ออกเลย

  15. Praw says:

    พี่แทร้องไห้ บอกเสียใจ เจสบอกสมาชิกทั้งแปดคนและบริษัทบีบให้เธออก พวกเธอมีความจริงใจให้กันบ้างไหมหรือทุกอย่างที่ทำมาเพราะเงินอย่างเดียว TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT TT ทำไมไม่นึกถึงแฟนเพลงที่คอยสนับสนุนพวกคุณบ้าง พวกคุณเล่นอะไรกันอยู พวกเราไม่สนุกด้วยหรอกนะ

  16. FC sica says:

    สู้ๆนะคะ พี่เจสสิก้า รักและเป็นกำลังใจให้เสมอ จาก..โซวอนไทย คนหนึ่งที่รักพี่มาตลอด และไม่เปลี่ยนแปลง ^^

  17. คหสต says:

    เหนแต่ละคนว่าเจสว่าเห็นแก่ตัว โดน ทลค หลอกยังไม่รู้ตัว ค่ายกับเพื่อนให้โอกาสแล้วแต่เจสเลือกแฟนกับธุรกิจส่วนตัว ที่ทำไปต้องการบีบให้ตาสว่าง

    เราขอมีความคิดแหวกแนวจากทุกคน เราคิดว่าผลประโยชน์จากธุรกิจที่เจสทำมันไม่ตกถึงมือสมาชิกในวงทำให้สมาชิกบางคนไปบีบค่ายและมีการปั่นกระแสความไม่ยุติธรรมเกิดขึ้นในวงจนลามไปถึงค่าย เพราะเจสใช้ชื่อ SNSD ในการหากินแต่วงกลับไม่ได้อะไรเลย บางคนในวงเล็งเห็นจุดนี้

    (เรามั่นใจว่าเกิดจากสมาชิกในวงแน่นอนเพราะดูจากที่เจสบอกไว้ว่าเคยไปขอเพื่อนกับค่ายแล้วและก็ได้ทำ ซักพักมีปัญหาอีกเจสก็ไปคุยกับค่าย ค่ายก็บอกว่าทำได้พอมาทำต่อซักพักก็ไม่ให้ทำทั้งเพื่อนทั้งค่ายมาบีบให้ออกจากวงให้เลือกนั้นเลือกนี้ คือทั้งหมดเหมือนค่ายบอกว่าได้ แต่เพื่อนในวงมิชอบเลยอาจไปบอกค่ายให้จัดการหาทางออก //ขอพูดตรงๆในประเด็นนี้เลยนะอาจจะเกิดจากความอิจฉาความสำเร็จของเพื่อนที่ได้ผลประโยชน์แต่ไม่ได้หาร9)

    สุดท้ายเราคิดว่าสมาชิกในวงสนิทกันละรักกัน แต่วงก็คือวงรายได้ที่ใช้ชื่อวงในขณะที่มีสัญญาอยู่มาหากินมันต้องหาร9แต่สัดส่วนเท่าไหร่และแต่พิจารณา ผลประโยชน์และธุรกิจมันไม่มีคำว่าเพื่อนแท้ มากสุดคือช่วยเหลือและเกื้อหนุนกันได้ แต่จากกรณีของเจสไม่มีความปราณีจากเพื่อนเลยในสายตาเรา

    เราขอโทษหากโพสนี้ดูแรงและไร้สาระ อย่าด่าเรานะโซวอน

    • mm says:

      เราว่าคนในวงมีความสามารถพอที่จะหารายได้เองนะ แต่เจสครั้งนี้ใช้snsd ในการทำธุรกิจ”ส่วนตัว” แน่นอนมันไม่แฟร์กับทางค่ายอยู่แล้ว แล้วยิ่งธุรกิจมันใหญ่ ลงทุนเยอะ การบริหารยิ่งต้องรัดกุม มันน่าจะกระทบวง ซึ่งเป็นส่วนรวมอยู่แล้ว

    • ^+^ says:

      ไม่ได้ด่านะครับ แต่ที่คุนบอก “ผลประโยช ของเจสไม่ได้ตกถึงเพื่อน” ที่เพื่อนๆมียุ กะคงใช้ไม่หมดละมั้งครับ เพื่อนๆไม่ได้อยากได้อะไรจากเจสเลย นอกจาก ให้เป็น โซชิ ต่อไปอยุ่ด้วยกันต่อไปเท่านั้นเอง ละที่บอกเพื่อนๆบีบเจส เพื่อนๆเค้าช่วยอะไรไม่ได้อ่าครับ เค้ากะอยู่เฉยๆ เท่านั้นเอง อย่างมากกะเตือน กะคงเตือนแล้ว คงบอกให้เลิกทำกะไม่ได้ ความฝันเจสเค้า……….เป็นคุณละ จาช่วยเจส ยังไง เพื่อให้เจสอยู่ต่อ ละยังทำธุระกิจได้ ละธุระกิจเจส กะมีแฟนเจสทำอยู่ด้วย ละให้บริษัท ยอมเสียผลประโยช คุณทำได้ไหมครับ?…..

    • โซ+นอน says:

      ถ้าจำไม่ผิด ค่ายเอสเอ็มงานเดี่ยวไม่ต้องหารกับสมาชิกคนอื่นนะ(แบ่งแค่เจ้าตัวกับค่าย) ส่วนกรณีเพื่อนในวง เราว่าเอสเอ็มน่าจะเป็นฝ่ายที่ให้สมาชิกมาคุยกับเจสมากกว่า เพราะความเป็นเพื่อนกันก็น่าจะทำให้คุยกันง่าย แต่อาจจะตกลงกันไม่ได้เพื่อนๆจึงต้องยื่นคำขาดว่าเจสจะเลือกวงหรือธุรกิจ ซึ่งเจสเลือกไม่ได้ เอสเอ็มก็เลยตัดไฟแต่ต้นลมเพราะตารางงานต่อไปแน่นมาก ส่วนตัวคิดว่า เอสเอ็มกลัวเกิดกรณีแบบคริส(หมายถึงมีปัญหาก่อนขึ้นคอนจนต้องปรับเปลี่ยนหลายอย่าง)

  18. TT says:

    สู้ๆนะสิก้า ยังไงฉันก็จะรักสิก้าและ snsd ตลอดไปนะTT
    ฉันจะคอยติดตามผลงานของสิก้านะคะTOT

  19. love snsd says:

    ความคิดเห็นส่วนตัวนะ จะให้เจสกลับมาน่ะมันคงจะไม่เหมือนเดิมแล้วแหละเพราะว่าความรู้สึกมันเปลี่ยนไปแล้วกลับมาร่วมวงกันไม่ได้แล้วแหละ

  20. พูดในฐานะแฟนคลับของสมาชิกคนหนึ่งในsnsd says:

    ที่เราเห็นนะ มีแต่คนว่าคนในวงมากมาย
    แล้วสงสารเจสสิก้า

    แล้วเจสสิก้าทำถูกเหรอ? มีรูปบอกแต่ละสถานการณ์ออกมา เจสสิก้าถูกให้เลือกหลายครั้ง ไม่ใช่เลือกว่าออกจากวงหรืออะไรนั่น แต่ให้เลือกว่าจะทำอะไรเป็นงานหลัก ซึ่งเจสก็เลือกsnsdแต่พอเปิดแบรนด์เจสก็ผิดสัญญากับบริษัทและวงที่จะทำงานของsnsdเป็นงานหลัก เจสกลับทำแบรนด์ตัวเองให้เป็นงานหลัก

    บริษัทให้เลือกอีกครั้ง แต่เจสก็เลือกไม่ได้ ถ้าเปรียบเทียบก็คือ จับปลาสองมือ เจสพยายามทำงานสองอย่างให้ได้แต่มันไม่ได้ เจสยึดแบรนด์ตัวเองเป็นงานหลัก ไม่ได้ทุ่มเทกับวงให้เต็มที่ แฟนคลับเจสบอกเจสทำงานให้กับวงเต็มที่ แต่มันเทียบกับคนในวงที่ต้องมาซ้อมร้องซ้อมเต้นทุกวันได้ไหม กับเจสที่มาบ้างไม่มาบ้าง

    ถ้าเจสเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งได้ ไม่จำเป็นต้องทิ้งแบรนด์ของตัวเองแต่ขอทำเป็นงานรอง และทำเป็นรองจริงๆไม่ใช่สักแต่พูดเหมือนครั้งแรกมันก็น่าจะได้นิ

    เจสไม่ยอมเลือกจะทำทั้งสองอย่างเลยต้องตัดปัญหาลง เพราะเหตุผลไม่ได้มีแค่นั้นมันเกี่ยวกับไทเลอร์ควอนด้วย คนในวงอยากทำเหรอ แต่ทั้งหมดเกิดจากเจส ทุกคนเห็นด้วยแต่เจสไม่ทำตามที่ตกลงไว้ก่อน แล้วเจสเอาชื่อsnsdในการโปรโมตแบรนด์ของตัวเองซึ่งไม่ถูก

    แล้วพออออกก็มาว่าคนในวงบอกเหมือนตัวเองถูกหักหลังจากคนในวง แล้วตอนที่ตัวเองอยู่ในวงทำทุกอย่างถูกต้องแล้วเหรอ คิดว่าตัวเองทำได้ คิดว่าตัวเองทุ่มเทกับวง เหอะ!

    ตอนแรกสงสารแต่พออ่านที่เจสบอก หึ! ความสงสารหมดทันที

    เจสให้ตัวเองถูกแล้วโยนสิ่งที่ไม่ดีให้คนในวง !!

    แฟนคลับเจสก็เหมือนกัน ทำไมคิดว่าที่คนอื่นพูดนั้นสร้างภาพแต่ที่เจสบอกไม่สร้างภาพบ้างหล่ะ!

  21. กำลังใจของพี่เจส says:

    เปนเราเราก้อเลือกแบบพี่เจส 1 เกิลเจนไมได้มีตลอดยังไงพวกเขาก้อต้องแก่ตัวลง 2 ยังไงก้อต้องมีเเกิลกรุ๊ปวงใหม่มาแทนโซชิอาจจะดับ 3 ทางค่ายก้ออนุยาดในตอนแรกแล้วด้วยหนิแล้วมาบอกพี่เจสผิดที่หลังก้อไม่ใช่?!? 4จกทีอ่านมันดูเหมือนในวงพยายามบีบตัวให้เจสออกหรือเราเข้าใจคนเดี่ยว 5 รักพี่เจสจะติดตามพี่เจสจะซื้อเบรนพี่เจสให้ได้ ปล.ด้วยรักจากตติ่งพี่เจส <3

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า