โปรดิวเซอร์ Hidden Singer 3 เผยความคิดต่อประเด็นความขัดแย้งของชาวเน็ตในตอนแทยอน SNSD!!

โปรดิวเซอร์รายการ Hidden Singer 3 ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งล่าสุดของชาวเน็ตเกี่ยวกับการเลือกเพลงของโซนยอชิแด (SNSD, Girls Generation) ในตอนแทยอน

โดยประเด็นความขัดแย้งเริ่มจากการที่แทยอน SNSD ได้เข้าร่วมรายการ Hidden Singer 3 ที่ออกอากาศวันที่ 20 กันยายน 2014 ที่ผ่านมาในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปคนแรกที่ปรากฏตัวในรายการ และเข้าแข่งขันกับแฟนๆห้าคนที่เลียนแบบการร้องเพลงของเธอ (เงาเสียง) แต่แล้วแทยอนกลับพ่ายแพ้และได้คะแนนโหวตไม่เพียงพอในขณะที่เธอร้องเพลง Gee ในการแข่งขันรอบสอง หลังจากที่รายการได้ออกอากาศไปสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับของแทยอนเป็นอย่างมาก เนื่องจากแฟนๆชี้ว่าเพลงของ SNSD ไม่สามารถโชว์เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของแทยอนได้ และกล่าวว่าแทยอนนั้นมีเพลงเดี่ยวของตัวเองมากมายทั้งเพลงประกอบละครต่างๆและเพลงในแททิซอ แต่เหตุใดรายการจึงเลือกให้เธอร้องเพลง Gee จนตกรอบ

ต่อมาวันที่ 22 กันยายน 2014 โปรดิวเซอร์โจซึงอุคผู้ที่อยู่เบื้องหลังรายการ Hidden Singer 3 ได้ออกมาเผยความรู้สึกของเขาต่อ Newsen เกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งเรื่องการเลือกเพลงในตอนของแทยอน โดยกล่าวว่า “เราไม่สามารถทิ้งเพลงของ SNSD ในการเลือกเพลงที่เป็นตัวแทนของแทยอนได้”

PD โจซึงอุคกล่าวต่อ “แทยอนร้องเพลงประกอบละคร (OST) มากมาย ดังนั้นจึงมีเพลงเดี่ยวของเธอให้เราสามารถเลือกได้ แต่รายการของเราได้เลือกเพลงให้กับนักร้องที่เข้าเป็นตัวแทนให้เข้ากับทุกคนที่สุด หลังจากเลือกเพลงที่สะท้อนให้เห็นถึงโลกของนักร้องของเราแล้ว เรายังใช้เวลาในการอธิบายถึงประเภทของเพลงที่เหล่านักร้องได้ร้องเมื่อนานมาแล้วด้วย”

“แทยอนได้ปล่อยเพลงเดี่ยวออกมามากมายและยังโปรโมทในฐานะแททิซออีกด้วย แต่หน้าที่หลักของเธอคือเป็นเสียงหลักของโซนยอชิแด นี่เป็นเหตุผลที่หลังจากเราเลือกเพลงเดี่ยวของเธอสองเพลง และเพลงจากแททิซอหนึ่งเพลง เราจึงต้องเลือกเพลงใดเพลงหนึ่งของ SNSD ด้วย เนื่องจากเราไม่สามารถทิ้งเรื่องราวของ SNSD ไปได้ เพื่อที่จะเลือกเพลงที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดและเป็นเพลงที่ผู้คนชอบกันมากที่สุด เราจึงเลือกเพลง Gee”

PD โจกล่าวต่อ “แม้ว่าเพลง Gee จะไม่มีท่อนที่แทยอนร้องมากนัก แต่เธอยังคงร้องในสภาวะเดียวกันกับคนอื่นที่มาร้องเป็นเงาเสียงของเธอ ผมคิดว่าผู้คนอาจจะสับสนมากขึ้นเนื่องจากส่วนร้องของเธอค่อนข้างสั้นและนี่เป็นเพลงเร็ว ปกติแล้วสองรอบแรกจะยากที่สุดสำหรับเหล่านักร้อง เนื่องจากพวกเธอจะยังไม่คุ้นกับเสียงที่ได้ยินในสตูดิโอ และเสียงของพวกเธอยังไม่ได้สัมผัสกับผู้ชมจำนวนมาก มีนักร้องมากมายที่ร้องได้แย่ลงในสองรอบแรก คิมบอมซูยังได้ช่วยชีวิตรอบแรกด้วยการโหวต”

จากนั้น PD โจอธิบาย “ผมคิดว่าเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่เลือกสองเพลงเดี่ยวของแทยอน หนึ่งเพลงจากแททิซอและหนึ่งเพลงจาก SNSD ในตอนนี้ แต่เหตุผลที่มีประเด็นขัดแย้งเกิดขึ้นเป็นเพราะเธอมีท่อนร้องค่อนข้างน้อยในเพลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติในเพลงของไอดอลหลายๆกลุ่ม”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

8 Comments

  1. mm says:

    ที่เราดูคือ ไม่มีใครเสียงทุ้มต่ำเหมือนแทยอนเลย แทยอนเลยต้องร้องเสียงสูงกว่าปกติด้วยรึป่าว แต่พอเพลงcan you hear me แทยอนเริ่มร้องก่อน ถึงเปนเรื้อเสียงของแทยอนจริงๆ

  2. know says:

    เหตุผลPD ฟังแล้วยังขัดๆ แต่แทนที่จะพูดแบบนั้นมันเหมือนโยนความผิดเลยฟ่ะ

  3. PP says:

    แต่เท่าที่ฟัง ไม่มีใครเสียงเหมือนแทยอนเลยนะ เพราะเราทายถูกหมดเลย แทยอนเสียงเป็นเอกลักษณ์มาก

    • INloveTY says:

      จริงๆค่ะ เห็นด้วยเลย ไม่มีใครเสียงเหมือนพี่แทเลยสัก เราก็ทายถูกหมดเหมือนกัน
      เพลง twinkle เขาร้องท่อนพี่แทได้ก็จริง แต่เสียงเขาไม่เหมือนพี่แทเลย
      แล้วเพลง gee เป็นเพลงที่พี่แทไม่ชอบอีกด้วย ทำไมไม่เอาเพลงพี่แทใช้เสียงหน่อยของ SNSD ก็มีเยอะนะ อย่าง Run Devil Run ท่อนของพี่แทเสียงเป็นเอกลักษณ์มาก เพลง Genie ก็ได้

  4. Vee says:

    ถ้าคิดว่ายังอยู่ SNSD ก้อควรร้องเพลงของ SNSD ด้วย.. ใช่ป่าววะ????

    • MyGirl says:

      ก็ใช่ว่ะ!!! แต่เผอิญแทยอนมาคนเดียว

      • แทยอนนนน says:

        จริงค่ะ พี่แทมาคนเดียว
        เพลงพี่แทก็มีเยอะ เพราะๆทั้งนั้น
        ปล. พี่แทสวยมากกกกกก

  5. โซวอนนเมนยูลลลล says:

    จำได้ว่า เฮียแทแกไม่ชอบเพลง Gee นะแล้วก็คิดว่ามันไม่ดัง
    แต่ที่ไหนได้ดังพลุแตกกก 5555555555 เอาจริงๆเท่าที่อ่านเหตุผลมา
    มันไม่ใช่อ่ะ PD

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า