ต้นสังกัดรอยคิมแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพื่อโต้ข้อกล่าวหาเรื่องการก๊อปเพลงของ Acoustic Rain!!

Roy Kim-1

ในที่สุด CJ E&M Music ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่มดาวรุ่งรอยคิมได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งเรื่องความคล้ายของเพลง Spring Spring Spring ของรอยคิม กับเพลง Love Is Canon ของ Acoustic Rain และมีการกล่าวว่านี่เป็นการก๊อปเลียนแบบมาหรือไม่?

CJ E&M Music กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงต้นฉบับที่ร่วมแต่งโดยรอยคิมและเบยองคยอง เรียบเรียงโดยจองจีชานและคิมซองยุน ผู้แต่งเพลงและผู้เรียบเรียงเพลงทุกคนไม่เคยฟังเพลง Love Is Canon ของ Acoustic Rain มาก่อน อีกทั้งก่อนที่จะเกิดประเด็นขโมยความคิด พวกเราไม่รู้จักทั้งเพลงและตัวนักร้องข้างต้นเลย หากเราทำแบบนั้นพวกเราคงจะต้องตรวจสอบก่อนเป็นอันดับแรก”

roykim

“หลังจากมีการตรวจสอบอย่างเป็นทางการกับสำนักงานลิขสิทธิ์แห่งเกาหลี พบว่าเวอร์ชั่นอูคูเลเล่ของเพลง Love Is Canon ได้จดลิขสิทธิ์ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2013 ซึ่งทำหลังจากที่รอยคิมปล่อยเพลง Spring Spring Spring ออกมาในวันที่ 22 เมษายน 2013 ดังนั้นเพลงของรอยคิมจึงไม่มีอะไรเกี่ยวของกับเวอร์ชั่นนั้น”

ส่วนเวอร์ชั่นต้นฉบับของ Love is Canon มีการจดลิขสิทธิ์ในเดือนมีนาคม 2012 ซึ่งต้นสังกัดกล่าวว่า “ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบส่วนที่คล้ายกันของเพลง Spring Spring Spring และเพลงต้นฉบับ Love is Canon เรียบร้อยแล้ว และตัดสินใจว่านี่ไม่ใช่การขโมยความคิดแต่อย่างใด”

จากนั้น CJ E&M Music สรุปว่า “ในฐานะที่เป็นผู้ร้องเพลง แต่งทำนองและเขียนเนื้อร้อง รอยคิมต้องเจ็บปวดกับประเด็นความขัดแย้งที่รุนแรงมากขึ้น และยังรู้สึกถึงความรับผิดชอบที่หนักอึ้งในเวลาเดียวกัน เขาจะระมัดระวังมากขึ้นในการพูดและการกระทำและจะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพลงของเขาในอนาคต”

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า