KCCออกประกาศเตือนทางวินัยต่อ Entertainment Relayที่ปล่อยข่าวผิดๆต่อแดซอง!!

The Korea Communications Commission(KCC) หรือคณะกรรมการการสื่อสารแห่งเกาหลีใต้ได้ออกประกาศเตือนทางวินัยต่อรายการ Entertainment Relay ของสถานี KBS

โดย KCC ได้ทำการแถลงข่าวในวันที่ 7 มิถุนายน 2012 ว่า “พวกเราได้ประกาศเตือนทางวินัยต่อรายการ KBS’s ‘Entertainment Relay’ จากการที่พวกเขาได้รายงานข่าวเรื่องความขัดแย้งจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ของแดซองBig Bang”

ก่อนหน้านี้ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ รายการ Entertainment Relay ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับการคัมแบคของ Big Bang ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม อีกทั้งยังไปสัมภาษณ์แม่ของเหยื่อผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ของแดซอง และรายงานข่าวว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับเงินเยียวยาใดๆจาก YG Entertainment เลย และเรื่องนี้จึงเป็นสาเหตุของประเด็นขัดแย้งมากมายในตอนนั้น

KCC สามารถยืนยันได้ว่าความจริงครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้รับเงินเยียวยาจาก YG Ent.แล้ว KCC กล่าวว่า “พวกเรายืนยันว่าพี่ชายของเหยื่อได้รับเงินเยียวยาจากYG Ent.แล้ว แม้แต่สื่ออื่นต่างรายงานเรื่องราวที่เป็นจริงไม่เหมือนกับที่พวกเขารายงาน Entertainment Relay ไม้ได้ทบทวนให้ดีก่อนออกอากาศของพวกเขา”

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วยค่ะ 😉

ชาวเน็ตได้แสดงความเห็นว่า “แค่ประกาศเตือนยังดูน้อยไปกับเรื่องแบบนี้” กับ “ฉันว่าKBSเป็นแอนตี้แฟนBig Bang นะ” และ “รายการนี้หลายรอบแล้วนะกับข่าวลือผิดๆเนี่ย”

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า