CEO ต้นสังกัด Nilo เผยว่าพวกเขาบริสุทธิ์และชี้แจงที่ถูกกล่าวหาเรื่องซาแจกิโกงชาร์ต

CEO อีซีอูจาก Limez Entertainment ที่ดูแล Nilo (นีลโล) ได้ออกมาชี้แจงเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าต้นสังกัดทำซาแจกิปั่นชาร์ตเพลง

วันที่ 17 เมษายน 2018 มีการออกอากาศรายการ One Night of TV Entertainment ของสถานี SBS ซึ่งรายการได้เข้าสัมภาษณ์ CEO อีซีอูถึงเรื่องที่ศิลปินในสังกัดถูกชาวเน็ตกล่าวหาว่าทำซาแจกิปั่นยอดวิวเพื่อโกงชาร์ตเพลง หลังจากพบมีเพลงของนิลโลและจางด๊อกชอลอยู่ในรายชื่อเพลงที่ถูกฟังในบัญชี Melon ของผู้ใช้ทั้งที่พวกเขาไม่เคยเปิดฟัง

ในรายการ CEO อีซีอูยืนยันว่าต้นสังกัดไม่ได้ทำการปั่นชาร์ตแน่นอน ส่วนเหตุผลที่เพลงของนีลโลอยู่ๆก็อันดับพุ่งขึ้นในชาร์ตเพลงภายในไม่กี่ชั่วโมงในตอนดึกนั้นเป็นเพราะ “มันเป็นเพลงช้า ผู้คนก็อาจจะฟังมันก่อนนอนก็ได้ พวกเพลงแดนซ์ไม่ดีเท่าไหร่สำหรับช่วงดึก คุณรู้ใช่ไหม?” จากนั้นกล่าวต่อ “มันเป็นไปไม่ได้ที่จะตรวจสอบว่าทำไมเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น”

ไม่เพียงเท่านี้ต้นสังกัด Limez Entertainment ยังถูกจับผิดว่าสร้างเพจ Facebook เพื่อมาโปรโมทศิลปินในสังกัดโดยใช้ชื่อของคนอื่น ในเรื่องนี้อีซีอูชี้แจงว่า “มีเพจมากมายที่เป็นของเรา แต่ที่เราทำแบบนี้เพราะผมคิดว่ามันเป็นวิธีที่เราจะได้สื่อสารกับแฟนๆได้อย่างเป็นกันเองมากขึ้น”

สุดท้าย CEO อีซีอูกล่าวต่อ “ผมอยากจะมีส่วนร่วมในการสืบสวนทั้งหมดเท่าที่ทำได้ Nilo เองก็มีเวลาที่ยากลำบากเช่นกัน เขาตื่นเต้นมากที่มีคนฟังเพลงของเขามากมายแต่แล้วกลับต้องทุกข์ใจเพราะผลมันดันตีกลับแบบนี้”

ตัวแทนจากบริษัทชาร์ตเพลงแสดงความเห็นที่เพลงของ Nilo ขึ้นอันดับหนึ่งเป็นครั้งแรกโดยกล่าวว่า “มันไม่ใช่สิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ระบบเราจะบล็อคสิ่งที่มันผิดปกติในการปั่นชาร์ต ซึ่งเรานำมาใช้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มันเป็นเรื่องยากในการพยายามทำซาแจกิ”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า