ผู้กำกับละคร MBC ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศต่อทีมงานซ้ำหลายครั้ง+MBC ชี้แจง

ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ MBC ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้กำกับ (PD) ละครของช่องถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศต่อทีมงานละครที่เป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์ฝ่ายตัดต่อละคร

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018 โปรดิวเซอร์ผู้กำกับละครของ MBC ชื่อสมมติว่า ‘เอ’ ได้ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศซ้ำหลายครั้งต่อโปรดิวเซอร์อีกคนชื่อสมมติว่า ‘บี’ ตามข้อกล่าวหาเผยว่าเอได้ล่วงละเมิดทางเพศต่อบีในห้องตัดต่อในขณะที่ทำงานละคร MBC ด้วยกันเมื่อปีที่แล้ว โดยนายเอทำหน้าที่ผู้กำกับหลัก ในขณะที่บีเป็นส่วนหนึ่งของทีมตัดต่อ

ในเรื่องนี้ MBC ได้ออกมาประกาศว่าจะดำเนินการตรวจสอบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ตัวแทนจากสถานีกล่าวว่า “ตอนนี้ MBC อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนในเรื่องนี้อยู่ จากลักษณะของเรื่องที่เกิดขึ้นดูเหมือนว่ามันต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่ตกเป็นเหยื่อหลายคน”

ตัวแทนกล่าวต่อ “หากข้อกล่าวหาถูกตรวจสอบว่าเป็นความจริงแน่นอนว่าจะต้องมีการใช้มารตรการลงโทษ อย่างไรก็ตามเพราะเรายังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนต่อข้อกล่าวหานี้ เรายังไม่สามารถพูดได้ว่าจะใช้มาตรการอะไร เราจำเป็นต้องรู้เรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อที่จะรู้ว่าต้องใช้การลงโทษแบบใด”

ตัวแทน MBC กล่าวต่อ “หลังจาก MBC ได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในกองละครเมื่อปีที่แล้ว เราได้รับรายงานว่ามีปัญหาคล้ายๆกันเกิดขึ้นกับละครเรื่องอื่นในอดีตเช่นกัน เมื่อผลลัพธ์ออกมาเป็นดังนี้เราจึงตัดสินใจว่าควรทำการสืบสวนต่อรายงานเหล่านี้ และเราจะขยายการสืบสวนออกไปอีก”

ตัวแทนกล่าวถึงผู้กำกับที่ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทีมงานละครว่า “ผู้กำกับที่ถูกกล่าวหาได้ถูกพักงานชั่วคราว เมื่อเราทำการสืบสวนเสร็จสิ้น คดีจะถูกส่งไปยังแผนกบุคคล”

ทางด้านผู้กำกับเอได้เตือนผู้สื่อข่าวว่าให้ระวังในการลงข่าวของเขาหากไม่อยากโดนฟ้องหมิ่นประมาท

เมื่อนักข่าวถามผู้กำกับเอถึงข้อกล่าวหาของเขา เอตอบว่า “ผมของดเว้นการแสดงความเห็นใดๆในตอนนี้” และเขากล่าวเตือนนักข่าวว่า “ในกรณีที่มีการปล่อยข่าวลือเท็จออกไป ผมวางแผนจะฟ้องหมิ่นประมาท ดังนั้นผมหวังว่าคุณจะระมัดระวังในเรื่องนี้”

แปลจาก Soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า