วงในเผยค่าใช้จ่ายที่ต้นสังกัดของไอดอลหน้าใหม่ต้องเสียเพื่อได้แสดงในรายการเพลงช่องหลัก

ในทุกวันนี้มีไอดอลมากมายในวงการบันเทิงเกาหลีทั้งที่ประสบความสำเร็จแล้วและยังไม่ประสบความสำเร็จอีกมาก แต่ในโลกของวงการบันเทิงบางทีเพียงแค่ความสามารถอาจยังไม่พอเพราะต้นสังกัดยังต้องมีเงินลงทุนด้วย

ตามที่แหล่งข่าววงในจากวงการบันเทิงเกาหลีกล่าวการผลิตก็เหมือนกับ “การเล่นลอตเตอรี่ที่มีโอกาสได้รางวัล” Munhwa Ilbo กล่าวว่าจากไอดอลทั้งหมด 10 วงมีเพียง 2 วงที่รอด แม้โอกาสจะน้อยแต่ก็มีผู้ “ได้รางวัลจากลอตเตอรี่” หลายๆต้นสังกัดจึงเสี่ยงเพื่อให้ได้เป็น 2 ใน 10 ของต้นสังกัดที่รอด

มีการเปิดเผยว่าไอดอลหน้าใหม่จะได้รับเงินประมาณ 3-5 แสนวอน (ประมาณ 9,000-15,000 บาท) ต่อการแสดงในรายการเพลง อย่างไรก็ตามต้นสังกัดบันเทิงต้องเผชิญกับปัญหาการเงินเมื่อพวกเขาต้องเสีย 3-5 ล้านวอน (ประมาณ 90,000 – 150,000 บาท) ต่อครั้งเพื่อให้ไอดอลหน้าใหม่ได้ออกรายการเพลงหลังจากนับค่าใช้จ่ายเรื่องชุด, ทำผม, แต่งหน้า, อาหาร, การขนส่ง และอื่นๆ

CEO ของต้นสังกัดขนาดกลางอธิบายว่า “ต้องเสียงเงินประมาณ 10 ล้านวอน (ประมาณ 3 แสนบาท) ต่อสัปดาห์เพื่อให้วงหน้าใหม่ได้แสดงทั้งหมด 3 รายการเพลงหลัก”

เนื่องจากข่าวล่าสุดที่ CEO ของ Hero Planet ฆ่าตัวตายทำให้ด้านมืดของวงการบันเทิงกลายเป็นที่สนใจ ในทางกลับกับต้นสังกัดอย่างค่ายเล็กอย่าง GFRIEND และ BTS ก็ได้รับคำชมเทื่อพวกเขาโด่งดัง

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า “ความฝันของเด็กๆมันไม่ง่ายเลย คุณต้องเจอกับต้นสังกัดดีๆและต้องเอาตัวรอดให้ได้อีกในช่วงเป็นเด็กฝึก…” บ้างกล่าว “BTS ก็มีปัญหาในช่วงแรกๆแต่พวกเขาทำได้ด้วยความสามารถ คุณปฏิเสธไม่ได้ว่าต้นสังกัดก็มีบทบาทสำคัญกับไอดอลหน้าใหม่”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า