ตัวแทนตำรวจอธิบายว่าทำไมถึงยังลงโทษผู้ขู่วางระเบิด Apink ไม่ได้แม้รู้ตัวผู้ต้องสงสัย

หลังจากมีการขู่คุกคามเมื่อเดือนมิถุนายน Apink ก็ยังต้องเผชิญกับการถูกขู่วางระเบิดอยู่เรื่อยๆ และล่าสุดมีการขู่วางระเบิดที่งานแถลงข่าวละครเรื่องล่าสุดของจองอึนจีเรื่อง “Untouchable” ทำให้หลายคนผิดหวังยิ่งขึ้นกับเรื่องนี้

สื่อ Sport Kyunghyang ได้พูดคุยกับตำรวจเพื่อสอบถามว่าจะสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้หรือไม่ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการขู่วางระเบิดเหล่านี้

ตอนนี้การสืบสวนเป็นอย่างไร?

“มีการสันนิษฐานว่าผู้ต้องสงสัยผู้อยู่เบื้องหลังการขู่วางระเบิดที่งานแถลงข่าว Untouchable เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2017 เป็นคนเดียวกันกับที่ขู่วางระเบิดเมื่อเดือนที่แล้ว ผู้ต้องสงสัยเป็นชาวเกาหลีอเมริกันและปัจจุบันอยู่ในแคนาดา เขาไม่ได้อยู่ที่บ้านเดิม ดังนั้นพวกเขาจึงพยายามติดตามตำแหน่งของเขา”

มันยากมั้ยที่จะจับกุมผู้ต้องสงสัยในต่างประเทศ?

“ชาวอเมริกันในแคนาดากำลังก่ออาชญากรรมต่อคนดังชาวเกาหลี ดังนั้นเราจึงขอความร่วมมือในการสืบสวนจากสหรัฐและแคนาดา แต่อย่างไรก็ตาม มันมีสถานการณ์ที่ซับซ้อนกับสามประเทศที่เกี่ยวข้อง ถึงแม้จะสันนิษฐานว่าเขามีเชื้อชาติเกาหลีแต่เขาไม่ได้เป็นพลเมืองเกาหลี มันยากที่จะลงโทษเขาถ้าแคนาดาไม่ส่งเขามาเกาหลี เราได้ร้องขอไปอย่างต่อเนื่องแต่เราไม่รู้ตำรวจจะไล่ล่าเขายังไง การสอบสวนเป็นหน้าที่ของตำรวจสากล แต่กรณีนี้เป็นอาชญากรรมร้ายแรงในสถานการณ์ของเราแต่มันอาจไม่ได้รับการพิจารณาว่ามีความสำคัญในประเทศนั้น”

ผู้ต้องสงสัยจะถูกจับได้อย่างไร?

“สิ่งจำคัญที่สุดคือความเห็นของสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ถ้าพวกเขาคิดว่ามันเป็นเพียงคนบ้าเฉยๆที่สร้างเรื่องเท็จมันก็จะจับยาก สิ่งที่เราสามารถทำได้มันถูกจำกัด ในกรณีที่ถ้าชาวเกาหลีอเมริกันก่ออาชญากรรมในกรณีเดียวกันกับคนดังอเมริกาขณะที่อยู่ในเกาหลี ตำรวจอเมริกันก็ไม่สามารถทำอะไรได้มาก กรณีขู่วางระเบิดของ Apink ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ของสหรัฐและแคนาดาว่าจะทำอะไรมั้ย ส่วนนี้เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถทำได้ ถ้าได้รับความร่วมมือจากสหรัฐและแคนาดา มันจะสามารถเป็นไปได้ที่จะลงโทษผู้ต้องสงสัยในเกาหลีภายใต้กฎหมายของเกาหลี และความรุนแรงของความผิดจะถูกตัดสินโดยศาล”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า