Dean โต้ที่ถูกกล่าวหาว่าลอกเลียนแบบในเพลง “Where” จาก “Show Me the Money 6”

ในวันที่ 12 สิงหาคม 2017 Dean ตอบผ่านโพสต์ในไอจีของเขาที่ถูกกล่าวหาว่าเพลง “Where” ของเขาใน Shoe Me the Money 6 ลอกเลียนแบบ “I’m The One” ของ DJ Khaled

ในโพสต์ของเขาที่ตอนนี้ลบไปแล้ว Dean ได้อัปโหลดวิดีโอเปรียบเทียบเพลง “Where” กับ “I’m The One” และกล่าวว่า “ลอกเลียนแบบอะไร ถ้าการใช้เบส synth คือการลอกเลียนแบบงั้นทุกอย่างก็เป็นการลอกเลียนแบบไปหมด ผมไม่เคยใช้เพลงของ DJ Khaled เป็นแรงบันดาลใจเลย”

เขาอธิลายว่า “คอร์ดและการเรียบเรียงแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ถ้ามันเป็นเพราะให้อารมณ์คล้ายกันงั้นทุกเพลงในโลกกคงเป็นการลอกเลียนแบบ โปรดอย่าโชว์ความไม่รู้เรื่องของคุณ ปล.ส่งเรื่องนี้ไปให้ DJ Khaled และลองถามเขาว่ามันเป็นการลอกเลียนแบบหรือไม่”

ในโพสต์ที่สอง ซึ่งมาแทนโพสต์แรก Dean ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดยืนของเขาว่า “ก่อนอื่น ‘I’m The One’ อยู่ในคอร์ด G และ ‘Where’ อยู่ในคอร์ด Ab ลำดับคอร์ด, คีย์, รูปแบบกลอง และอย่างอื่นทั้งหมดแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง”

เขากล่าวต่อ “ถ้ามันเป็นการลอกเลียนแบบเพราะเครื่องดนตรี งั้นเพลงทั้งหมดก็คือการลอกเลียนแบบ นี่อาจจะเป็นการโชว์เพื่อใครบางคน แต่สำหรับศิลปินมันเป็นการผลิตที่ต้องใช้เวลาและพลังงานมากในชีวิตเรา”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า