G-Dragon โต้กลับที่ Gaon Chart ปฏิเสธอัลบั้ม “Kwon Ji Yong” ที่ใช้ USB เป็นอัลบั้ม

ในการตอบต่อการประกาศจากสมาคมผู้ผลิตเนื้อหาเพลงในวงการบันเทิงเกาหลีเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ของจีดราก้อนซึ่งได้ปล่อยผ่านการใช้รูปแบบ USB พวกเขาปฏิเสธรับอัลบั้มของจีดีและบอกว่าไม่สามารถถูกเรียกว่าเป็นอัลบั้ม ล่าสุดจีดราก้อนได้ออกมาตอบต่อเรื่องนี้

เขากล่าวว่า:

“มีปัญหาอะไร?

คือว่าคนที่ไม่รู้จักด้วยซ้ำมาตัดสินผลงานของศิลปินว่าอันไหนคือ ‘อัลบั้ม’ หรือ ‘ไม่เป็นอัลบั้ม’? นี่เป็นเพียงไม่กี่เพลงที่ผมสามารถเปิดเผยโลกได้หลังจากคิดและไตร่ตรองมาเป็นเวลานาน

ทุกครั้งผมเก็บอัลบั้มใหม่ที่ยังคงอยู่ในห่อพลาสติก มันเหมือนเป็นความฝันมันคือ LP, Tape, CD, USB และอื่นๆ แต่มันไม่สำคัญหรอก

สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่บรรจุภัณฑ์ภายนอกหรือการออกแบบที่น่าสนใจ แต่มันคือเพลง เพลงที่สามารถฟังได้ทุกคน, ทุกที่ จากเสียงของผมที่อัดไว้ในเพลงของผม ผ่านหูของคุณ, ตาของคุณ, มือของคุณ, ปากของคุณที่จะจดจำตลอดไปอยู่ในใจของเราไม่เปลี่ยนแปลง

เพลง แม้ว่ามันอาจจะสั้น มันก็เขียนไว้ในหน้าชีวิตของเรา

ท่วงทำนองและเนื้อเพลงที่ยอดเยี่ยมมันคือทุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งอื่นมันไม่สำคัญ”

นี่เป็นเหตุผลที่สมาคมผู้ผลิตเนื้อหาเพลงในวงการบันเทิงเกาหลีซึ่งดำเนินงานโดย Gaon ไม่เรียก USB อัลบั้ม “Kwon Ji Yong” ของจีดราก้อนว่าเป็นอัลบั้ม

ตามกฎหมายลิขสิทธิ์ปัจจุบัน “อัลบั้ม” คือวัตถุที่ประกอบไปด้วยเพลง และ USB เป็นเหมือนอย่าง LP, tape หรือ CD ที่สามารถบันทึกเพลงลงในนั้นได้ สมาคมผู้ผลิตเนื้อหาเพลงในวงการบันเทิงเกาหลีกำลังจะอนุมัติอัลบั้ม USB ของจีดราก้อน

“What’s The Problem?” 누군지도 모르는 어떠한 사람의 결정에 따라 한 아티스트의 작업물이 그저 ‘음반이다/아니다’ 로 달랑 나뉘어지면 끝인가? 오랜 시간 고민끝에 겨우 단 몇 곡을 세상에 선보인다. 비닐에 쌓인 새 앨범이 손에 잡히면 그 기분은 매번 꿈같다. (LP, 테이프, CD, usb파일…등등) 포인트가 다르다. 정작 제일 중요한건 겉을 포장하고 있는 디자인적 요서를 재미끼지 더한ㅍ그 형태가 아니라 아무것도 아닌 곳에 그 누가 어디서 틀어도 그 안에 담겨져 있는 음악, 내 목소리가 녹음된 바로 노.래가 ㅈ닐 중요하다. 당신의 귀를 통해 눈을 통해. 손을통해 입을통해. 오랜시간 세월이 지나도 가슴속에 변치않고 영원히 기억될 수 있는. 그저 짧은 노래지만 당신의 인생의 한 페이지에 같이 수록 될. 좋은멜로디와좋은가사가전부인. 다른건 중요치 않다.

A post shared by 권지용 (@xxxibgdrgn) on

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า