ต้นสังกัด LABOUM โต้ข่าวลือซาแจกิ ยันใช้กฎหมายจัดการผู้ปล่อยข่าวเท็จ + ชาวเน็ตเกาแสดงความเห็น

ต้นสังกัด LABOUM ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่องซาแจกิและเผยว่าจะใช้มาตรการทางกฎหมายจัดการต่อผู้ที่ปล่อยข่าวลือเรื่องนี้

ข่าวลือซาแจกิเกิดขึ้นหลังจากที่ LABOUM ชนะในรายการ Music Bank เนื่องจากผู้ชมไม่อยากจะเชื่อว่าเพลงที่อยู่ในอันดับค่อนข้างต่ำในชาร์ตดิจิตอลสามารถชนะได้ นอกจากนี้ในสัปดาห์แรกยอดขายอัลบั้มมีถึง 28,000 แผ่น ซึ่งเป็นการก้าวกระโดดที่สูงมากจากอัลบั้มก่อนที่ขายได้เพียง 900 แผ่นในสัปดาห์แรกและมียอดขายทั้งหมด 3,000 แผ่น

อย่างไรก็ตามต้นสังกัดของ LABOUM ได้ออกมาชี้แจงถึงข้อสงสัยของชาวเน็ตเกี่ยวกับเรื่องซาแจกิว่า:

“‘MISS THIS KISS’ มินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของ LABOUM ไม่ได้ทำซาแจกิอย่างแน่นอน เราเพิ่งจะใช้กระบวนการทางกฎหมายจัดการต่อผู้ที่เขียนความเห็นเกลียดชังเรื่องซาแจกิสำหรับการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ

เรายังจะใช้กฎหมายจัดการต่อชาวเน็ตที่เขียนความเห็นเกลียดชังลงใน SNS ส่วนตัวของ LABOUM ราวกับว่าเรื่องซาแจกิเป็นเรื่องจริง และเราจะใช้กฎหมายจัดการต่อสำนักข่าวที่รายงานข่าวซาแจกิราวกับว่ามันเป็นเรื่องจริงเช่นกัน

ในเดือนกุมภาพันธ์ LABOUM ได้เซ็นสัญญากับบริษัทโฆษณา ‘S’ และถ่ายทำโฆษณา ‘S’ ซึ่งมีสาขามากกว่า 500 สาขาในเกาหลีและยังมีสาขาทั่วโลก ซึ่งมีร้านค้าที่เป็นตัวแทนทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

บริษัทที่เซ็นสัญญากับ LABOUM ในปี 2017 ได้แนะนำให้เรามีอีเว้นท์แจกของขวัญฟรีให้กับลูกค้า ไม่เพียงแค่ในเกาหลีแต่ในต่างประเทศอีกด้วย บริษัทนี้ได้ซื้อซีดีเพื่อให้เข้ากับอีเว้นท์ของผู้กระจายสินค้า และเราได้วางแผนที่จะจัดอีเว้นท์ให้กับลูกค้าผู้ที่เข้ามาเป็นลูกค้าร้านของเรา

เหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงไม่ตอบข่าวลือเรื่องซาแจกิในทันทีหลังจากชนะอันดับ 1 ในรายการ Music Bank ของ KBS เนื่องจากเหตุผลทางกฎหมายและสภาพเหตุการณ์ในตอนนั้น เรายังมีข้อตกลงในการรักษาความลับของบริษัทโฆษณาทำให้ไม่สามารถประกาศออกไปได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากโฆษณานี้ยังไม่ได้ออกอากาศ

อย่างไรก็ตาม สมาชิก LABOUM และต้นสังกัดไม่สามารถทนดูภาพลักษณ์ที่ถูกทำลายลงไปเรื่อยๆ รวมทั้งไม่สามารถทนดูแฟนๆที่ผ่านความเจ็บปวดที่สนับสนุน LABOUM ดังนั้นเราเลยได้รับอนุญาตและการร่วมมือจากบริษัทโฆษณาให้ประกาศเรื่องนี้ออกมาได้

เราไม่ต้องการให้หยาดเหงื่อและแรงกายของ LABOUM รวมทั้งความพยายามที่จะก้าวไปสู่การเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแนวหน้าต้องสูญเปล่าเพราะการวิพากษ์วิจารณ์รวมถึงคำด่าว่าที่เกิดขึ้น

เราต้องขออภัยต่อแฟนๆและประชาชนที่สถานการณ์นี้มันเริ่มใหญ่ขึ้นเพราะเราไม่ได้ออกมาดำเนินการใดๆในตอนแรก และเราจะใช้โอกาสนี้เพื่อที่จะมีการสื่อสารที่ดีขึ้นกับแฟนๆ นอกจากนี้เรายังเห็นว่าบริษัทที่เชื่อมั่นในตัว LABOUM และใช้พวกเธอในฐานะนางแบบโฆษณาต้องได้รับผลเสียหายไปด้วย ดังนั้นพวกเราจึงออกมาโต้ข่าวลือเพื่อแฟรนไชส์เหล่านี้

เราอยากให้คุณรู้ว่า LABOUM คว้ารางวัลที่หนึ่งมาอย่างใสสะอาดจากยอดขายอัลบั้มที่สูงรวมทั้งคะแนนออกอากาศเนื่องจากอีเว้นท์แฟรนไชส์เหล่านี้ที่ใช้ LABOUM เป็นพรีเซนเตอร์ เช่นเดียวกันกับการจัดการโปรโมท

เราขอร้องอีกครั้งให้หยุดแพร่ข่าวลือเท็จและแสดงความเห็นเกลียดชังเรื่องซาแจกิ และขอร้องพวกคุณอย่าทำลายผู้อื่นโดยการทำลายภาพลักษณ์ของ LABOUM”

ชาวเน็ตที่ได้ฟังคำแถลงการณ์ของต้นสังกัดแล้วต่างแสดงความเห็นว่า:

[+10,016, -392] แต่ชาวเน็ตก็ตั้งข้อสงสัยได้สมเหตุสมผลนะ ㅜㅜ

[+9,233, -440] ดังนั้นก็เอาหลักฐานมาโชว์สิ. นี่ไม่มีหลักฐานการซื้ออะไรเลย, และคุณมาบอกให้เราเชื่อเนี่ยนะ?

[+8,519, -285] ช่างเป็นต้นสังกัดที่งี่เง่าจริงๆ..

[+8,206, -471] มันไม่ใช่แค่ยอดอัลบั้มหรอกที่เป็นปัญหา. เพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม 365 ใน Melon ชาร์ต, และไม่เคยติดอันดับใดๆในชาร์ตอื่นเลยด้วยซ้ำ และประชาชนคนทั่วไปไม่มีใครรู้จักเพลงของเธอเลยและคะแนนออกอากาศมันมาจากไหนกัน?? ใครกันที่ไปฟังเพลงของพวกโนเนมที่ทีวีเอามาเปิดบ่อยๆกันล่ะ?

[+4,726, -178] ………..

แปลจาก allkpop + naver โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

2 Comments

  1. Anonymous says:

    และแล้วก็เปิดเผยมาแล้วสินะว่ายอดอัลบั้มมาจากบริษัทไม่ใช่แฟนคลับ

  2. เมเม says:

    ถ้าชาร์ตเพลงดีอยู่อันดับต้นๆ แล้วชนะ ก็คงไม่โดนวิจารณ์ขนาดนี้หรอก บางวงยอดอัลบั้มก็เยอะ แต่ทำไม่ไม่ชนะบ้างล้ะ แปลกๆ นะวงนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า