ผู้เชี่ยวชาญในวงการบันเทิงเกาหลีชี้จุดแข็งและจุดอ่อนของ SM, YG และ JYP!!

Newsis ได้ปล่อยรายงานเกี่ยวกับจุดแข็งและจุดอ่อนของสามค่ายใหญ่ SM, YG และ JYP และนี่คือคำแปลจากรายงานดังกล่าว:

SM Entertainment ก่อตั้งขึ้นในปี 1995, YG Entertainment ตั้งขึ้นปี 1996 และ JYP Entertainment ตั้งขึ้นในปี 1997 ในขณะที่แต่ละบริษัทก็ประสบปัญหาที่ฮันรยูถูกแบนในจีน แต่พวกเขาก็ยังมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกันที่จะส่งผลกระทบในธุรกิจของพวกเขาในปี 2017

SM Entertainment

จุดแข็ง

โปรเจ็ค SM STATION ที่จะปล่อยเพลงสุดท้าย “Curtain” ร้องโดยซูโฮ EXO ซึ่งจะปล่อยในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2017 เป็นโปรเจ็คที่โชว์ให้เห็นถึงความสามารถของทีมผลิตของ SM

โปรเจ็คได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2016 ด้วยเพลง “Rain” ของแทยอนและโปรเจ็คยังได้ศิลปินจากค่ายอื่นๆมาร่วมงานอีกด้วยทำให้ SM STATION ของพวกเขาประสบความสำเร็จและเป็นโปรเจ็คที่ไม่ซ้ำใคร

จุดแข็งอื่นๆของ SM Entertainment อยู่ใน Girls’ Generation ผู้ที่จะฉลองครบรอบ 10 ปีของพวกเธอในปีนี้ พวกเธอยังคงเป็นไอคอนของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop และยังคงเป็นจุดแข็งของ SM

การกลับมาของ TVXQ คือเหตุผลที่ว่าทำไม SM ถึงแข็งแกร่ง ยุนโฮจะปลดประจำการจากกองทัพในเมษายนนี้และชางมินจะปลดประจำการในเดือนสิงหาคม สมาชิก Super Junior อึนฮยอก, ทงเฮ และซีวอนจะกลับมาจากกองทัพในปีนี้ด้วยเช่นกัน

จุดอ่อน

NCT ยังไม่ได้โชว์ให้เห็นอย่างที่คาดหวังหลังจากประกาศบอยแบนด์วงใหม่ของ SM Entertainment แบรนด์ NCT มีการหมุนเวียนสมาชิกเพื่อเดบิวต์หรือคัมแบ็คในคอนเซ็ปต์ของวงหรือโปรโมทในพื้นที่ของพวกเขา

แต่น่าเสียดายสำหรับ SM ที่ NCT ยังไม่ค่อยมั่นคงในตอนนี้ แต่พวกเขายังมีเวลาอีกมากที่ปรับปรุง

โอกาสที่จะเกิดขึ้น

มีความคาดหวังสูงสำหรับ Red Velvet ผู้ที่กำลังจะคัมแบ็คในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ด้วยอัลบั้ม Rookie การคัมแบ็คของ Red Velvet อาจจะซ้อนกันกับ TWICE แต่พวกเธอก็มีความสามารถมากพอที่จะทำให้ตัวเองกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับท็อป

YG Entertainment

จุดแข็ง

การเพิ่มวง Sechs Kies ผู้ที่ฉลองครบรอบ 20 ปีในปีนี้ พวกเขาได้ช่วยเสริมบริษัทอย่างมาก ในขณะที่สมาชิก BIGBANG จะไม่ได้โปรโมทเต็มวงเนื่องจากท็อปกำลังจะเข้ากองทัพ แต่สมาชิกก็จะปล่อยอัลบั้มเดี่ยว

YG Entertainment ยังมีการขยายการผลิตต่างๆเริ่มด้วย Flower Crew ของ SBS และได้หาโปรดิวเซอร์มากมาย YG ยังมีค่ายย่อยอย่าง The Black Label ที่ก่อตั้งโดยเท็ดดี้โปรดิวเซอร์ของ YG อีกด้วย

จุดอ่อน

จุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดของ YG Entertainment สำหรับปีนี้คือ BIGBANG จะโปรโมททั้งวงไม่ได้ในปีนี้เนื่องจากมีสมาชิกเข้ากองทัพ และ 2NE1 ตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ปของ YG ก็ยุบวงไปเมื่อเดือนพฤสจิกายนปี 2016

โอกาสที่จะเกิดขึ้น

การเข้ากรมของ BIGBANG และการยุบวง 2NE1 จะเป็นการเปิดโอกาสมากขึ้นให้กับวงรุ่นน้องอย่าง BLACKPINK, WINNER และ iKON ทั้งหมดคาดว่าจะโปรโมทในปีนี้

JYP Entertainment

จุดแข็ง

JYP Entertainment จะฉลองครบรอบ 20 ปีของพวกเขาในปีนี้ TWICE ขยับขึ้นมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าและจะเป็นแรงผลักดันให้ JYP ด้วยรางวัลจำนวนมากและการยอมรับที่ TWICE ได้รับในช่วงครึ่งปีแรกน่าจะยังไม่หมดไปในเร็วๆนี้

จุดอ่อน

TWICE อาจจะเป็นหน้าใหม่ของ JYP แต่ยังคงโชคร้ายที่วงไอคอนของบริษัทอย่าง Wonder Girls ได้ยุบวงไปแล้ว สมาชิกเยอึนและซอนมีจะออกจากบริษัทและเลือกที่จะเซ็นสัญญากับที่อื่น ส่วนยูบินและฮเยลิมจะอยู่กับ JYP

นอกจากนี้ 2PM คาดว่าจะสิ้นสุดโปรโมทแบบทั้งวงในเดือนมีนาคมนี้เนื่องจากมีสมาชิกกำลังจะเข้ากองทัพ ส่วนงาน miss A แบบเต็มวงดูเหมือนจะยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆในเร็วๆนี้

โอกาสที่จะเกิดขึ้น

GOT7 จะเป็นวงที่ได้รับการมอบหมายให้มาปิดช่องว่างของ 2PM แม้ว่าวงจะยังไม่ได้รับความสนใจอย่างมากจากประชาชนในตอนนี้ แต่พวกเขากำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

จุดสำคัญอีกหนึ่งของ JYP Entertainment จะเป็น Day6 วง Day6 จะปล่อยเพลงทุกเดือนและการปล่อยในแต่ละครั้งของพวกเขาจะเป็นโอกาสที่ทำให้ได้แฟนๆเพิ่มขึ้น

แปลจาก koreaboo โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า