Top Media ประกาศใช้กฎหมายจัดการต่อผู้กระพือข่าวลือเรื่องอูชิน UP10TION ลวนลามโซมี IOI

ต้นสังกัด Top Media ประกาศใช้กฎหมายเอาผิดต่อผู้แสดงความเห็นเกลียดชังและกระพือข่าวลือเรื่อง อูชิน UP10TION ลวนลามโซมี IOI ที่เคยเป็นประเด็นความขัดแย้งในอดีต

ย้อนไปเมื่อเดือนธันวาคม 2016 ได้เกิดประเด็นความขัดแย้งมากมายในหมู่ชาวเน็ต เมื่อมีผู้ชี้ว่าในคลิปอวยพรคริสต์มาสของรายการ The Show นั้น อูชินได้ผายมือของเขาไปสัมผัสหน้าอกโซมีถึงสองครั้งด้วยกัน ซึ่งต้นสังกัดของทั้งสองฝ่ายรวมทั้งรายการได้ออกมาเคลียร์ว่าคลิปนี้เป็นเรื่องความเข้าใจผิด เพราะคนในเหตุการณ์บอกว่าไม่มีการถูกเนื้อต้องตัวกันอย่างที่เข้าใจแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเมื่อคลิปค่อนข้างเผยให้เห็นได้ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นทำให้ชาวเน็ตมากมายที่ไม่ยอมเลิกราและยังคงต่อว่าอูชินต่อไป โดยเลือกจะไม่เชื่อที่ต้นสังกัดแถลงการณ์ และเหตุการณ์ลุกลามไปมากมายจนทำให้ต้นสังกัด Top Media ประกาศใช้กระบวนการทางกฎหมายจัดการ

วันที่ 14 มกราคม 2017 Top Media ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า “เราจะใช้กฎหมายจัดการต่อข่าวลือ, เนื้อหาใดๆก็ตาม, การตัดต่อใส่ร้าย และข้อมูลผิดๆเกี่ยวกับคลิปวีดีโออูชินและจอนโซมีที่เผยแพร่ใน SNS ของรายการ The Show ย้อนไปในวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา”

Top Media “เราได้ตรวจสอบกับผู้เกี่ยวข้องในรายการ The Show กับทั้งสอง MC เอง และต้นสังกัดทั้งสองฝ่ายได้ออกมาเคลียร์เหตุการณ์โดยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการไปแล้ว อย่างไรก็ตามโพสต์ต่างๆ, เนื้อหาที่มีการแก้ไขให้ร้ายและอื่นๆที่รุกรานสิทธิของศิลปินเรายังคงมีอยู่ ดังนั้นเราจึงใช้กระบวนการทางกฎหมายจัดการต่อเนื้อหาทั้งหมดที่ประกอบด้วยข้อมูลเท็จ”

จากนั้นกล่าวต่อ “นอกจากนี้เราได้ส่งคลิปวีดีโอไปเพื่อการวิเคราะห์โดย Forensic Imaging Analysis Laboratory (ดร. ฮวังมินกู) เพื่อพิสูจน์ว่าวีดีโอที่เป็นประเด็นความขัดแย้งนี้มันเป็นความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นจากมุมกล้องที่ถ่ายทำ เราจะคอยจับตามองและใช้กระบวนการทางกฎหมายจัดการต่อข้อมูลเท็จและเนื้อหาที่ใส่ร้ายศิลปินของต้นสังกัดเรา ขอบคุณ”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า