ว้าว!!เผยรายได้โดยประมาณที่น่าประทับใจของวง I.O.I!!

เผยรายได้สุดน่าประทับใจกับความสำเร็จของวงน้องใหม่อย่าง I.O.I

แหล่งข่าววงในวงการบันเทิงเกาหลีเปิดเผยในวันที่ 5 มกราคม 2017 ว่าจากสัญญาโฆษณา 10 ตัวที่ I.O.I เซ็น วงก็ได้รับเงินประมาณมากกว่า 2.5 พันล้านวอนหรือราวๆ 75 ล้านบาทซึ่ง IOI เป็นนางแบบให้กับทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยันชุดนักเรียน และแม้กระทั่งธนาคาร

สาวๆยังได้ร่วมมือกับนิตยสารที่ทรงอิทธิพลอย่าง Marie Claire ซึ่งแหล่งข่าววงในคาดการณ์รายได้ของ IOI ว่าอย่างน้อยที่สุดก็มากกว่า 30 ล้านวอน (ประมาณ 9 แสนบาท) กับการถ่ายภาพ

สำหรับยอดขายเพลง มีการตั้งข้อสังเกตว่ารายได้ของพวกเธอมากกว่า 1 พันล้านวอน (ประมาณ 30 ล้านบาท) จากเพลงเดบิวต์ “Dream Girls” ไปเพลงล่าสุด “Very Very Very” และเพลงของพวกเธอที่ปล่อยออกมาก็ยังอยู่ในชาร์ตยาวนาน

แหล่งข่าวกล่าวว่า “เพลงของ IOI ยังคงอยู่ในชาร์ตเพลง” พวกเขากล่าวเสริม “ยอดขายเพลงทะลุเกิน 1 พันล้านวอน อย่างน้อยๆก็ 1.1-1.2 พันล้านวอน (ประมาณ 30 กว่าล้านบาท)”

ผู้จัดงานอีเว้นท์เปิดเผยว่า “ค่าใช้จ่ายในการปรากฏตัวแต่ละงานของ I.O.I อยู่ระหว่าง 30-35 ล้านวอน (ประมาณ 9 แสนบาท) ถ้าพวกเธอร่วมงานอีเว้นท์สัก 30 งาน พวกเธอจะได้รับเงินประมาณพันล้านวอน”

ส่วนคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่าง “Time Slip – I.O.I” งานสุดท้ายของพวกเธอก่อนยุบวง ยังเป็นส่วนสำคัญของกำไรของพวกเธอ บัตรขายหมดภายในหนึ่งนาทีหลังจากเปิดขาย ในราคาประมาณ 77,000 วอน (ประมาณ 2310 บาท)

นอกจากนี้สมาชิก IOI ยังมีกิจกรรมของตัวเองภายใต้ต้นสังกัดของแต่ละคน แหล่งข่าวจากวงในวงการเพลงกล่าวว่า “หากเรารวมค่าโชว์ผลิตภัณฑ์, ค่าปรากฏตัวออกอากาศ, งานอื่นๆ รายได้จากกิจกรรมของวง I.O.I และกิจกรรมของตัวสมาชิก ทั้งหมดก็จะได้เกือบๆ 1 แสนล้านวอน (ประมาณ 3000 ล้านบาท)”

เรื่องการกระจายรายได้ของ I.O.I หลังจากหักค่าใช้จ่ายมีดังนี้: 25% ให้กับ CJ E&M ต้นสังกัดผลิตพวกเธอ, 25% ให้กับ YMC Entertainment ต้นสังกัดที่บริหารงานพวกเธอ และ 50% ให้กับต้นสังกัดของสมาชิกแต่ละคน

ตัวแทนจากหนึ่งในต้นสังกัดของสมาชิกกล่าวว่า “เมื่อเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่เดบิวต์ เรามักจะขาดดุลในการดำเนินงานในไม่กี่ปีแรก ค่าใช้จ่ายในการทำอัลบั้มและถ่ายทำ MV และสิ่งต่างๆมันมักจะใช้มากกว่าผลกำไรที่ได้รับจากงาน แต่ยอดขายวง IOI มันน่าตกใจมากๆ เหนือสิ่งอื่นใดชื่อเสียงที่พวกเธอสร้างเพื่อตัวเองผ่านงานต่างๆมันไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน มันเป็นการประสบความสำเร็จอย่างมาก”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า